NHỮNG TIẾN BỘ MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI KHÔNG TẾ BÀO NHỎ GIAI ĐOẠN MUỘN

Ông Lê Văn Hoành, 59 tuổi (trú tại Hưng Nguyên, Nghệ An) thấy đau ngực, ho, khó thở mãi không giảm, ông đến khám tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Qua quá trình thăm khám, các y bác sĩ phát hiện ông có khối u ở phổi và chỉ định nhập Khoa Nội 2 để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán: ung thư phổi giai đoạn 4; giải phẫu bệnh: ung thư biểu mô tuyến của phổi, xét nghiệm đột biến gen EGFR+. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và đưa ra chỉ định điều trị thuốc đích. Sau 8 tháng, triệu chứng đau ngực, khó thở, ho khan của bệnh nhân thuyên giảm. Trên phương tiện chẩn đoán hình ảnh, trước điều trị: chụp cắt lớp vi tính: Phổi 2 bên có nhiều khối u, khối lớn kích thước khoảng 3 cm; sau điều trị: phim chụp cắt lớp vi tính không còn phát hiện u phổi và giữ ổn định. Tình trạng sức khỏe của ông Hoành đã hồi phục, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Hiện tại, ông đang tiếp tục lộ trình điều trị thuốc đích để ngăn ngừa ung thư tiến triển di căn tại Khoa Nội II, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

 

Ông Lê Văn Hoành, 59 tuổi, Hưng Nguyên đang được điều trị tích cực tại Khoa Nội II – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

          Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư đứng đầu về tỉ lệ mắc mới và tử vong trong các loại ung thư thường gặp. Ung thư phổi được chia làm hai loại: ung thư phổi tế bào nhỏ và ung thư phổi không tế bào nhỏ. Trong đó, thường gặp nhất là ung thư phổi không tế bào nhỏ, chiếm tỉ lệ 85%.

          Điều trị ung thư phổi là điều trị đa mô thức bao gồm các phương pháp: Phẫu thuật, xạ trị, hóa chất, điều trị đích, điều trị miễn dịch. Việc phát hiện ung thư phổi ở giai đoạn sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc điều trị. Phát hiện ở giai đoạn muộn việc điều trị trở nên khó khăn và cho tiên lượng sống thấp. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, ngày nay bệnh nhân ung thư phổi hoàn toàn có hy vọng với những phương pháp điều trị mới, giúp bệnh cải thiện và chất lượng sống được nâng cao.

          Ths.BS. Ngô Văn Lâm – Khoa Nội II, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết: Ung thư phổi là bệnh thường gặp với tỉ lệ tử vong cao. Ung thư phổi có hai loại là Ung thư phổi tế bào nhỏ và Ung thư phổi không tế bào nhỏ. Trong đó bệnh nhân Ung thư phổi không tế bào nhỏ chiếm tỉ lẹ 80 – 85%. Đa số các bệnh nhân Ung thư phổi thường đến thăm khám khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, từ đó làm giảm đi hiệu quả điều trị do không được phát hiện sớm. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay đã đưa vào ứng dụng các phương pháp điều trị mới giúp bệnh nhân cải thiện và kéo dài thời gian sống nhiều hơn. Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An hiện nay đã áp dụng được nhiều phương pháp điều trị Ung thư phổi theo hướng dẫn của các Hiệp hội Ung thư trên thế giới, cũng như tiếp cận được các phương pháp của tuyến trung ương. Do vậy, người mắc Ung thư phổi có thể hoàn toàn thêm hy vọng và viết tiếp cơ hội sống còn.

Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An hiện nay đã áp dụng được nhiều phương pháp điều trị tiên tiến giúp bệnh nhân cải thiện và kéo dài thời gian sống 

Điều đáng lo ngại khi bệnh nhân mắc ung thư phổi là các triệu chứng giai đoạn ban đầu rất dễ nhầm lần với bệnh cảm cúm thông thường, bao gồm: Ho, ho ra máu, đau ngực, khó thở, khàn. Ngoài ra, có thể biểu hiện qua triệu chứng của các cơ quan di căn như: đau nhức xương khớp, gãy xương bệnh lý nếu di căn xương; đau đầu, buồn nôn, nôn, co giật, yếu liệt nếu di căn não…

          Theo khuyến cáo của bác sỹ, khi có các triệu chứng bất thường như ho, đau tức ngực, ho ra máu người dân hãy đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám. Đặc biệt, nên đi khám sàng lọc định kỳ để phát hiện sớm các bệnh ung thư. Với trang thiết bị y tế hiện đại, hệ thống máy móc, tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế; đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ung bướu. Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là địa chỉ tin cậy cho người dân khu vực Bắc Trung Bộ trong khám và điều trị ung thư, mang đến dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ