BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN TIÊN PHONG ỨNG DỤNG KỸ THUẬT SINH THIẾT VÚ HIỆN ĐẠI

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vừa đánh dấu bước tiến quan trọng trong chẩn đoán sớm ung thư vú khi thành công triển khai kỹ thuật sinh thiết vú bằng thiết bị hút chân không dưới dẫn đường của X-quang. Đây là lần đầu tiên kỹ thuật tiên tiến này được áp dụng tại địa bàn tỉnh Nghệ An, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Ths.BSCKII. Vũ Đình Giáp – Trưởng khoa Ngoại IV thực hiện kỹ thuật sinh thiết vú bằng thiết bị hút chân không dưới dẫn đường của X-quang

    X-quang vú được xem là phương tiện có giá trị trong sàng lọc ung thư vú, việc sinh thiết các tổn thương nghi ngờ ác tính dưới dẫn đường của X-quang đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán sớm ung thư vú. Sinh thiết vú dưới dẫn đường của X-quang giúp sinh thiết các tổn thương biểu hiện dưới dạng các vi vôi hóa, rối loạn cấu trúc hoặc khối nhỏ, các bất thường này thường chưa có các biểu hiện trên lâm sàng do vậy giúp chẩn đoán sớm ung thư vú từ đó việc điều trị cũng dễ dàng và đạt hiệu quả hơn.

Máy chụp X-quang vú số hóa hiện đại có khả năng định vị không gian 3 chiều, giúp quan sát tổn thương vú một cách rõ ràng, chính xác từ các hướng chụp ảnh khác nhau. Các bác sĩ sẽ tiến hành chọn vị trí tổn thương, phần mềm sinh thiết tự động của máy sẽ xác định không gian 3 chiều của vị trí đó, di chuyển rãnh sinh thiết đến vị trí phù hợp sao cho tương ứng với chiều dài của kim sinh thiết. Bác sĩ đặt kim vào rãnh sinh thiết rồi đẩy kim đến hết chiều dài. Khi đó, mũi kim sẽ đến vị trí cần sinh thiết. Vị trí chọc sinh thiết trên da chỉ khoảng 1 – 2mm, hoàn toàn không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người bệnh, thậm chí là không để lại sẹo

Hình ảnh kim sinh thiết vào vị trí tổn thương vi vôi hóa

Kỹ thuật thuật sinh thiết vú bằng thiết bị hút chân không dưới dẫn đường của X-quang không chỉ giúp nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán bệnh, giảm thiểu xâm lấn mà còn giúp rút ngắn thời gian, giảm chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị sớm ung thư vú. Việc áp dụng kỹ thuật này tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sĩ trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị ung thư vú, đồng thời mang đến hy vọng mới cho người bệnh ung thư, giúp họ tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao và có nhiều hơn cơ hội chiến thắng căn bệnh này.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ