TẬP HUẤN NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ GÓP PHẦN ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CBYT HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH CHO KHỐI ĐIỀU DƯỠNG

Thực hiện Kế hoạch số 607/KH-BYT ngày 01/6/2015 của Bộ Y tế về việc triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, chiều ngày 18/010/2022 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho Khối Điều dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng viên, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tham dự và phát biểu khai mạc, CNĐD. Đặng Quang Chúc – Trưởng phòng Điều dưỡng, giảng viên lớp tập huấn nhấn mạnh vai trò của điều dưỡng viên trong quá trình chăm sóc bệnh nhân và tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho điều dưỡng, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong bệnh viện nhằm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của người dân với bệnh viện.

Điều dưỡng được biết đến với vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, là người phụ trách công tác kiểm tra, theo dõi tình trạng người bệnh hằng ngày, thực hiện và theo dõi việc dùng thuốc cho người bệnh và các công việc liên quan khác để phục vụ cho quá trình từ lúc người bệnh vào viện cho đến khi người bệnh được phục hồi. Vì vậy điều dưỡng viên cần được chú trọng đào tạo về kĩ năng giao tiếp với người bệnh cũng như người nhà. Họ sẽ trực tiếp an ủi, động viên và có khả năng thuyết phục người bệnh an tâm điều trị. Không chỉ vậy, vai trò của điều dưỡng còn giúp an ủi người nhà của bệnh nhân để họ vững tâm qua giai đoạn khó khăn, nhất là đối với những bệnh nhân ung thư – là những đối tượng dễ bị tổn thương.

Tại buổi tập huấn, các thành viên được lắng nghe các bài giảng cũng như xử lý các tình huống về phong cách giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, các học viên đã rút ra được rất nhiều bài học bổ ích cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra trong thực tế, tiếp tục nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh nhằm để xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên y tế trong giao tiếp ứng xử.

Tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử góp phần đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” là hoạt động đào tạo rất được chú trọng tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai thường xuyên nhằm cung cấp, nâng cao kiến thức về giao tiếp, ứng xử, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về phong cách và thái độ của cán bộ, nhân viên y tế trong quá trình làm việc. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng hình ảnh và thương hiệu của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ