HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31/5 NĂM 2021

Nhằm tăng cường sự quan tâm của cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lấy ngày 31/5 hằng năm là “Ngày Thế giới không thuốc lá” (World No Tobacco Day).

Năm 2021, “Cam kết bỏ thuốc lá” được Tổ chức Y tế thế giới chọn làm chủ đề cho Ngày Thế giới không thuốc lá. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi tăng cường thực hiện các dịch vụ cai nghiện thuốc lá, khuyến khích người hút thuốc tiếp cận các dịch vụ cai nghiện thuốc lá.

Liên quan đến ung thư, hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi.  Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 2/3 số ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu. Đặc biệt, hút thuốc tại nơi làm việc, trong môi trường khép kín… làm tăng nguy cơ ung thư phổi cho người không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc (hút thuốc thụ động). Khói thuốc lá có thể tồn tại trong không khí tới 5 giờ đồng hồ, kể cả khi không còn nhìn thấy hoặc ngửi thấy. Với hơn 7.000 hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư, sự ô nhiễm các chất độc hại trong khói thuốc là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, các bệnh hô hấp mạn tính và giảm chức năng phổi cho những người sống và làm việc tại các nơi này.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, các chuyên gia cho biết, người hút thuốc lá nếu mắc Covid-19 bệnh sẽ nặng hơn và dễ tử vong hơn. Theo đó, tỉ lệ tử vong ở người mắc Covid-19 có hút thuốc lá cao hơn 2 lần so với người không hút. Các loại thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, đều dẫn đến những tổn thương phổi khó hồi phục.

“CAM KẾT BỎ THUỐC LÁ” NGAY HÔM NAY VÌ BẢN THÂN, GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG!”

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ