Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trao đổi kiến thức Ung thư đại trực tràng cùng Đại học Tuebigen (CHLB Đức) và Bệnh viện Trung ương quân đội 108

Sáng ngày 2-11, Ths.BS Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì hội thảo khoa học do Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới – Đại học Tuebigen CHLB Đức và Bệnh viện Trung ương 108 phối hợp tổ chức với chủ đề: “Một số cập nhật về thử nghiệm lâm sàng đa quốc gia: Thử nghiệm ngẫu nhiên pha 2, mù đôi, có đối đối chứng với giả dược của phác đồ điều trị phối hợp thuốc Artesuate NeoART-v trên bệnh nhân ung thư đại trực tràng giai đoạn II/III” đang tiến hành tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An”.

Cùng tham dự có Ths. Ds. Ngô Trí Diễm – Phó giám đốc Bệnh viện và các bác sĩ, dược sĩ đại học trong toàn viện. Về phía nhóm nghiên cứu hợp tác, có sự tham gia của GS. Velevan đến từ Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới – Đại học Tuebigen  CHLB Đức; PGS.TS. Lê Hữu Song – Phó giám đốc Bệnh viên Trung ương quân đội 108 – Chủ nhiệm bộ môn Truyền nhiễm và các bệnh Nhiệt đới, Viện nghiên cứu khoa học y dược lâm sàng 108; TS. BS. Bùi Tiến Sĩ – Trợ lí đào tạo – Hợp tác quốc tế – Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu phát triển kỹ thuật, hoàn thiện và nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị Ung thư.

Ung thư đại trực tràng là một trong những dạng ung thư đường tiêu hóa thường gặp. Bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng trong giai đoạn sớm nhưng khi phát tác sẽ rất nguy hiểm và dẫn đến nhiều biến chứng khác. Các tế bào ung thư đại trực tràng có khả năng xâm lấn và lan rộng sang các bộ phận khác của cơ thể. Theo số liệu WHO 2018, ung thư đại trực tràng là ung thư phổ biến hàng thứ 5 tại Việt Nam sau ung thư gan, phổi, dạ dày, vú. Mỗi năm ghi nhận gần 15.000 ca mắc mới, tỉ lệ 13,4/100.000 dân, và khoảng hơn 7000 ca tử vong. Các khối u đại trực tràng ở bệnh nhân trẻ có tốc độ phát triển nhanh hơn những người lớn tuổi và thường được phát hiện ở giai đoạn muộn hơn. Ung thư đại trực tràng có thể phòng ngừa và phát hiện sớm, ở giai đoạn đầu tỉ lệ sống sau 5 năm lên tới 90%; dưới 10% bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn muộn sống quá 5 năm.

Sau khi nghe phát biểu khai mạc của Ths. BS. Nguyễn Viết Bình –  Phó Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An, các thành viên được nghe bài báo cáo của GS. Valegan – Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới – Đại học Tuebigen cập nhật về thử nghiệm lâm sàng đa quốc gia: “Thử nghiệm ngẫu nhiên pha 2, mù đôi, có đối đối chứng với giả dược của phác đồ điều trị phối hợp thuốc Artesuate NeoART-v trên bệnh nhân ung thư đại trực tràng giai đoạn II/III”. Trong khuôn khổ chủ đề, các thành viên cùng nhau thảo luận các thắc mắc và được GS. Velevan – Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới – Đại học Tuebigen giải đáp tư vấn.

Bế mạc hội thảo, ThS. BS Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ, những kinh nghiệm quý báu đến từ Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới – Đại học Tuebigen và Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Cũng nhân dịp này GS. Velevan đã gửi tặng cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An một món quà lưu niệm ý nghĩa.

Buổi sinh hoạt khoa học đã mang đến nhiều điều bổ ích, nâng cao về kiến thức trong điều trị các bệnh Ung thư, Ung thư đại trực tràng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các bác sĩ cùng nhau chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm quý báu, giúp bệnh nhân được điều trị hiệu quả.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ