“KHÔNG GIAN XANH” TRONG LÒNG BỆNH VIỆN – ĐIỂM SÁNG MÔ HÌNH XANH – SẠCH – ĐẸP TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN

Những hàng cây xanh rợp bóng mát, những dàn hoa đủ màu khoe sắc trong nắng, bao quanh một khuôn viên sạch sẽ, gọn gàng được bố trí thuận tiện và đẹp mắt tạo cảm giác thư giãn cho bệnh nhân và người nhà… Đó là những ấn tượng đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến thăm Khoa Nội 1 tại tầng 4 khu nhà cao tầng mới xây dựng của Trung tâm Xạ trị và YHHN.

Khuôn viên xanh sạch đẹp tại Khoa Nội 1

Với mục tiêu tạo không gian thân thiện, môi trường trong lành, xanh, sạch, đẹp, ngay từ khi chuyển ra cơ sở mới tại đây, Khoa Nội 1 đã chú trọng đầu tư, chăm sóc không gian xanh trong khuôn viên khoa. Toàn bộ tầng 4, từ những góc nhỏ ở cầu thang, hành lang hay trong phòng bệnh… đều được trang trí bằng những bình hoa, cây cảnh vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Buồng bệnh được xếp đặt gọn gàng và trang trí đẹp mắt

Đặc biệt, nhằm tăng hiệu quả điều trị như một liệu pháp tinh thần và hướng tới sự hài lòng người bệnh, khoa đã bố trí các bộ bàn ghế ở những nơi rộng rãi, thoáng mát quanh khuôn viên của khoa để bệnh nhân có thể giao lưu, trò chuyện. Đây được coi là chỗ nghỉ ngơi, thư giãn khá lí tưởng và được nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên trong khoa vô cùng ưa thích. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh trong khoa phòng và ngoài khuôn viên luôn được chú trọng, phòng ốc lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho, nước rửa tay, nước sát khuẩn được trang bị đầy đủ.

Góc nghỉ ngơi, thư giãn được nhiều bệnh nhân yêu thích

Bs. Lê Thị Sương – Phó Trưởng Khoa Nội 1 chia sẻ: Khoa luôn chú trọng việc xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, để có một mô hình y tế xanh, sạch, đẹp là điều không đơn giản, đòi hỏi người đứng đầu khoa phòng phải thật sự nỗ lực, bên cạnh đó, cần có sự đồng lòng của tất cả nhân viên và chính người bệnh, người nhà người bệnh”.

“Khoa thường xuyên lồng ghép tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà trong các buổi sinh hoạt bệnh nhân để mọi người cùng giữ vệ sinh chung, không hút thuốc lá, hợp tác với nhân viên y tế thực hiện tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Đặc biệt, mỗi cán bộ y tế dành 5 phút mỗi ngày và 1 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần để vệ sinh nơi làm việc” – Điều dưỡng trưởng Khoa Nội 1 Lưu Thị Hương cho biết.

Song song với việc phát triển chuyên môn, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn xác định việc cải tạo, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình hoạt động của mình. Xây dựng một môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà còn tác động tích cực tới tâm lý người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, giúp họ thoải mái hơn trong môi trường vốn được coi là khá áp lực và mệt mỏi. Khoa Nội 1 xứng đáng là một trong những “điểm sáng” của  mô hình xanh – sạch – đẹp tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ