BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

Không chỉ trở thành một địa chỉ chữa bệnh đáng tin cậy, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An còn nỗ lực với mục tiêu hướng về cộng đồng bằng nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phòng chống ung thư, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư cho người dân theo chương trình mục tiêu quốc gia, đồng thời tăng cường các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội cho các bệnh nhân, để thực sự đồng hành cùng họ với những yêu thương.

Khám sàng lọc miễn phí góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và tăng tỷ lệ phát hiện sớm ung thư

Trước tình trạng tỷ lệ ung thư ngày càng gia tăng tại Việt Nam nói chung cũng như các tỉnh Bắc Trung bộ và Nghệ An nói riêng (Theo thống kê, trung bình mỗi năm Nghệ An có trên 5000 người mắc ung thư các loại), với vai trò là một bệnh viện chuyên khoa của khu vực Bắc Trung Bộ, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An có thể được xem là nơi gửi gắm niềm tin lớn nhất của bệnh nhân ung bướu trong tỉnh nhà và trong cả khu vực.

Theo đó, hoạt động khám sàng lọc là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm ung thư được Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với các cơ sở y tế và chính quyền địa phương triển khai thực hiện trong nhiều năm qua.

Đoàn y bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tham gia khám sàng lọc ung thư miễn phí tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Theo Ths.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ung thư nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu tỷ lệ chữa khỏi có thể lên tới 70%. Tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị muộn thì khả năng sống thêm của bệnh nhân cũng giảm xuống. Khi phát hiện bệnh giai đoạn 2-3, ước tính tỷ lệ sống thêm sau 5 năm của người bệnh là 60%, thậm chí nếu muộn hơn thì tỷ lệ sống thêm sau 5 năm là dưới 50%. Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Để triển khai hiệu quả chương trình khám sàng lọc tại các địa phương, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ động phối hợp với mạng lưới y tế xã, phường để thực hiện việc phát giấy mới đến từng đối tượng, đồng thời thông báo qua hệ thống loa đài phát thanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng các thôn, bản vùng sâu vùng xa, người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo… ít có điều kiện tiếp cận được với dịch vụ y tế. Lồng ghép vào hoạt động khám sàng lọc, bệnh viện tổ chức truyền thông, tư vấn, tuyên truyền cho người dân để nâng cao nhận thức về phòng chống ung thư, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Chương trình khám sàng lọc, phát hiện sớm ung thư miễn phí được thực hiện từ năm 2013. Suốt cuộc hành trình ấy đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện đã không quản ngại khó khăn vất vả để đến với những con người và mảnh đất xa xôi. Đến nay, sau hành trình 7 năm không ngừng nghỉ vì cộng đồng, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư cho hơn 9000 người dân trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đồng hành cùng bệnh nhân trong cuộc chiến chống ung thư

Không chỉ chú trọng đến công tác khám và điều trị, trong những năm qua, bằng trách nhiệm xã hội và tình thương yêu cộng đồng, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã không ngừng kết nối, mang lại những giá trị sẻ chia, giúp đỡ thiết thực cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An số bệnh nhân điều trị nội trú duy trì khoảng trên dưới 1.000 người. Trong đó có rất nhiều những người bị ung thư có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và không ít người có hoàn cảnh rất đỗi thương tâm không đủ khả năng điều trị. Thấu hiểu được điều đó, trong nhiều năm qua bệnh viện đã nỗ lực kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương”, “Xuân yêu thương” qua đó vận động, tiếp nhận của hơn 200 cá nhân, tập thể, đoàn từ thiện, hỗ trợ cho trên 6.000 bệnh nhân bao gồm tiền mặt, sữa, xe lăn… với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; Vận động và kêu gọi các đoàn thiện nguyện hỗ trợ các suất ăn bệnh lý cho hơn 1.200 bệnh nhân; Xây dựng và duy trì hoạt động của “Thư viện 0 đồng” bao gồm các quần áo, vật dụng; Kêu gọi tài trợ thành công 02 hệ thống nước sách tinh khiết công suất lớn dành cho bệnh nhân; Liên hệ xin tài trợ hàng trăm bộ tóc giả thuộc dự án “Ngày hội nón hồng” của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam… Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tổ chức các hoạt động mang tính hỗ trợ về tinh thần như tổ chức các buổi chiếu phim định kỳ, sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân, cắt tóc, gội
đầu miễn phí…

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương 2020”

Chị Lê T. L. (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mẹ cháu Nguyễn L. T. T. (7 tháng tuổi) vô cùng xúc động khi nhận được sự hỗ trợ của bệnh viện. Chị chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm, chia sẻ động viên của bệnh viện, chúng tôi cảm thấy mình không đơn độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật này”…

Đại diện BCH Công đoàn bệnh viện thăm và trao quà cho bệnh nhi Nguyễn L. T. T.

Đồng hành cùng bệnh nhân, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An không chỉ mang đến giá trị tinh thần mà nỗ lực hết mình vận dụng các nguồn lực kinh tế hỗ trợ cho người bệnh. Qua đó góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có thêm nghị lực, niềm vui vượt qua bệnh tật, để hòa nhịp với cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Trên hành trình 10 năm xây dựng và phát triển của mình, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân không chỉ là nhiệm vụ mà còn là hành trình yêu thương và chia sẻ của người thầy thuốc tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An!

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ