Tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phầm cho suất ăn bệnh lý tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An phòng tránh dịch Covid-19

Nhằm hàn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội từ ngày 01/04. Chính nhờ những biện pháp quyết liệt của Đảng, Chính phủ đã giúp Việt Nam đã và đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch. Tính đến ngày 17/04, nước ta có 268 ca nhiễm Covid-19, 145 ca bình phục và chưa có ca nào tử vong.

Nhằm đảm bảo công tác đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nhà trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh ngay từ đầu. Một trong những điều được bệnh viện đặt trọng tâm là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các suất ăn bệnh lý trong mùa dịch. Bởi bệnh viện hiểu rằng chất lượng bữa ăn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Ngoài ra, để giúp bệnh nhân hạn chế di chuyển, bệnh viện đã thực hiện việc đặt và giao các suất ăn bệnh lý đến từng bệnh nhân và người nhà đảm bảo vừa đủ dinh dưỡng, an tâm về vệ sinh thực phẩm mà vẫn phòng chống tốt dịch bệnh.

Bệnh viện luôn kiểm soát chặt chẽ các khâu đi từ nguyên liệu, cụ thể:

Để phục vụ bệnh nhân được tốt nhất, tất cả nguyên liệu thực phẩm đầu vào đều được kiểm tra chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng. Người giao và nhận thực phẩm: thực hiện khai báo y tế tại chốt sàng lọc, đeo khẩu trang và mũ, giữ khoảng cách tiếp xúc > 2m.

Khâu chế biến thức ăn được thực hiện theo đúng quy trình 1 chiều: Nhà bếp, phòng ăn, khu chế biến thức ăn sống, thức ăn chín được bố trí riêng biệt, thoáng mát. Các món ăn rất đa dạng, sau khi chế biến đều được kiểm tra, lưu mẫu.

Thực phẩm nấu chín được chia trong phòng chia suất ăn riêng biệt, đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; nhân viên chia suất đội mũ, mang khẩu trang và đeo găng tay trong quá trình chia suất ăn.

Xe đựng suất ăn được vệ sinh bằng các dung dịch khử khuẩn ngay trước khi xếp các suất ăn vào xe. Tại địa điểm giao suất ăn, xe được đặt tại khu vực an toàn (vùng đệm), đảm bảo khoảng cách giữa nhân viên giao suất ăn và nhân viên nhận suất ăn tối thiểu 2m.

Nhà ăn đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp, đồ dùng bát, đĩa được đầu tư mới, sử dụng khay inox không dùng đồ nhựa, sau khi rửa sạch đều được đưa vào tủ sấy khô. Bề mặt khu vực bếp: lau bề mặt thêm 1 lần/ngày (lau rửa bằng xà phòng, nước tẩy rửa thông thường).

Với các dụng cụ sử dụng trong 1 lần: Dụng cụ, thực phẩm thừa được đựng vào trong túi đựng chất thải lây nhiễm trong phòng cách ly. Sau đó, nhân viên vệ sinh thu gom, xử lý chất thải này như chất thải y tế lây nhiễm. Với dụng cụ tái sử dụng: dụng cụ được để vào thùng kín, thức ăn thừa cho vào thùng đựng chất thải lây nhiễm. Nhân viên nhà ăn lấy thùng, vận chuyển bằng xe có nắp kín về khu vực riêng và xử lý riêng, tuân thủ theo quy trình xử lý dụng cụ ăn uống theo Quyết định số 468/ QĐ – BYT ngày 19 tháng 2 của Bộ Y tế về “ Hướng dẫn phòng và kiểm soát bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona 2019 (COVID – 19) trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, khoa Dinh dưỡng của bệnh viện thường xuyên thực hiện giám sát, kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bữa ăn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đặc biệt với tất cả nhân viên phục vụ dịch vụ ăn uống, Bệnh viện yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát yếu tố dịch bệnh:100% nhân viên thực hiện khai báo y tế theo quy định, có cam đoan chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật với lời khai của mình. Nếu có vấn đề sức khỏe, phải báo ngay cho nhân viên y tế của bệnh viện.

Với sự cố gắng của bệnh viện, hiện nay công tác phòng chống dịch vẫn đang được đảm bảo đem lại sự an tâm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc cách ly xã hội, hạn chế tiếp xúc bệnh nhân và người nhà hãy đặt các suất ăn bệnh lý tại bệnh viện để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người trong mùa dịch.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ