VAI TRÒ CỦA Y HỌC CỔ TRUYỀN TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

Bên cạnh những bước tiến vượt bậc của Y học hiện đại đối với ngành Ung thư, Y học cổ truyền cũng đã góp phần rất tích cực trong việc hỗ trợ điều trị toàn diện, mang đến những hiệu quả mới, giảm thiểu nhiều tác dụng không mong muốn trong quá trình điều trị cho người bệnh.

   Ung thư là bệnh lý ác tính của tế bào, khi bị kích thích bởi các tác nhân gây ung thư, tế bào tăng sinh một cách vô hạn độ , vô tổ chức không tuân theo các cơ chế kiểm soát về phát triển của cơ thể. Ung thư có 5 đặc tính cơ bản: tổn thương đa hình thái tế bào, tính chất xâm lấn, tính chất di căn, là bệnh mạn tính và có tính chất hay tái phát.

    Y học cổ truyền có điểm hạn chế trong chẩn đoán, phát hiện và chữa khỏi ung thư, nhưng có thể hỗ trợ y học hiện đại góp phần điều trị có hiệu quả một số triệu chứng trong ung thư, đặc biệt là trong chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và giảm nhẹ tác dụng phụ của xạ trị, hóa trị liệu, điều trị có hiệu quả các biến chứng trong và sau điều trị ung thư bằng tia xạ hoặc hóa chất, nâng cao thể trạng cho các bệnh nhân đang hoặc sau quá trình điều trị ung thư. Ví dụ như các bệnh nhân bị viêm niêm mạc gây chảy máu từ niêm mạc miệng, hầu họng đến trực tràng, bàng quang; đau nhức xương khớp, tổn thương thần kinh ngoại vi dẫn đến tê bì tay chân,….

Sự hài lòng của người bệnh khi điều trị tại khoa Y học cổ truyền- Phục hồi chức năng

  Phối hợp Y học cổ truyền trong điều trị ung thư với mục tiêu nâng cao sức khoẻ người bệnh, ngăn chặn và cải thiện suy kiệt do ung thư; những phương pháp được dùng gồm bổ khí, bổ huyết, bổ âm, bổ dương…Hạn chế sự tiến triển của khối u, giảm đau, hỗ trợ điều trị tác dụng phụ của các liệu pháp hoá, xạ, phẫu trị trong ung thư.

  Tại khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, bài thuốc Thập toàn đại bổ đã được ứng dụng rộng rãi mang lại kết quả tích cực giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện hệ tuần hoàn, cải thiện đáng kể tình trạng chán ăn, ngủ kém, sụt cân trên bệnh nhân ung thư.

Xông thuốc bằng máy trong hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh ngoại vi

Ngoài các biện pháp điều trị bằng thuốc, các biện pháp khác như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, khí công dưỡng sinh, xông thuốc bằng máy… cũng góp phần làm lưu thông khí huyết, điều hoà toàn trạng làm giảm nhẹ đáng kể các triệu chứng đau, mệt mỏi, tê bì …của bệnh nhân sau quá trình hoá, xạ, phẫu.

   Trên con đường kế thừa và phát huy thế mạnh của nền Y học cổ truyền nước nhà vào hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Ung thư, khoa Y học cổ truyền- Phục hồi chức năng bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã và đang tích cực học tập nghiên cứu, áp dụng nhiều hơn những tinh hoa của Y học cổ truyền kết hợp với những sáng kiến mới nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất cho người bệnh, hướng đến trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho người bệnh gần xa.

Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ