BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN ĐƯỢC BỘ Y TẾ QUYẾT ĐỊNH CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN THỰC HÀNH TỐT THỬ THUỐC TRÊN LÂM SÀNG (GCP)

Ngày 07 tháng 2 năm 2024, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo –  Bộ Y tế đã có Quyết định số 18/QĐ-K2ĐT về việc cấp giấy chứng nhận “Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP)” cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
Theo thông tư 29/2018/TT-BYT Quy định về thử thuốc trên lâm sàng do Bộ Y tế ban hành ngày 29/10/2018, tất cả các cơ sở y tế có hoạt động thử nghiệm lâm sàng (TNLS) đều phải đạt chứng chỉ Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP).Thử nghiệm lâm sàng là nghiên cứu được thực hiện với bệnh nhân nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu quả của một liệu pháp, xét nghiệm chẩn đoán hoặc phương pháp phòng ngừa mới. Thử nghiệm lâm sàng cũng giúp xác định những cách mới để sử dụng các liệu pháp và thuốc hiện tại. Các bệnh nhân tham gia thử nghiệm lâm sàng sẽ có thêm cơ hội được tiếp cận những phương pháp điều trị tiên tiến, giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh, gia đình, bảo hiểm y tế và xã hội.
Với mục tiêu phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong dự phòng bệnh tật và các phác đồ mới để nâng cao khả năng chẩn đoán, điều trị hiệu quả cho người bệnh ung thư, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai công tác chuẩn bị về nhân sự; tham gia các khóa tập huấn tập huấn Thực hành lâm sàng tốt và báo cáo biến cố bất lợi; cơ sở vật chất; quy trình chuyên môn kỹ thuật; quy chế hoạt động liên quan đến thử nghiệm lâm sàng, đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế, phù hợp với các yêu cầu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) & Hội nghị quốc tế về hài hòa hóa các thủ tục đăng ký dược phẩm sử dụng cho người (ICH). Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn đào tạo hàng năm nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức về nghiên cứu khoa học.
Qua công tác thẩm định, đánh giá hồ sơ tài liệu cũng như kiểm tra các tiêu chuẩn kỹ thuật của cơ sở vật chất phục vụ thử nghiệm lâm sàng, ngày 07 tháng 2 năm 2024, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế đã có Quyết định số 18/QĐ-K2ĐT về việc cấp giấy chứng nhận “Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng (GCP)” cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác nghiên cứu ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến tại Bệnh viện.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ