PHÒNG CHỈ ĐẠO TUYẾN – ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ

  1. Giới thiệu

Phòng CĐT-ĐT&HTQT thành lập từ ngày 14/12/2020 theo Quyết định số 2501/QĐ-BVUB của Giám đốc Bệnh viện thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của bệnh viện.

  1. Tổ chức nhân sự
    • Nhân lực:

Hiện nay, phòng CĐT-ĐT&HTQT có tổng số 07 cán bộ nhân viên. Trong đó có: 01 Trưởng phòng, 01 Phó trưởng phòng và 01 Văn phòng trưởng.

    • Ban lãnh đạo đương nhiệm:

Ths Bs. Trần Thị Anh Thơ – Trưởng phòng

Ths Bs. Nguyễn Hoàng Quân – Phó trưởng phòng

CNĐD. Phạm Thị Tú Oanh – Văn phòng trưởng

3. Chức năng, nhiệm vụ

3.1. Chức năng

Phòng CĐT-ĐT&HTQT là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kế hoạch hoạt động của phòng, tổ chức chỉ đạo công tác chỉ đạo tuyến, quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của bệnh viện.

3.2. Nhiệm vụ

– Nghiên cứu xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, tổ chức triển khai, theo dõi, kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

– Lập kế hoạch đào tạo, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về chuyên môn, kỹ thuật cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và công tác khác trong Bệnh viện.

– Tổ chức tiếp nhận cán bộ chuyên môn của y tế tuyến dưới, học viên, sinh viên và học sinh của các trường Y, Dược đến thực tập, thực hành nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn.

– Hợp tác với các phòng, trung tâm chỉ đạo tuyến của các bệnh viện tuyến trung ương khác về công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến.

– Tham mưu hướng dẫn tuyến dưới về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện đúng tuyến kỹ thuật.

– Hướng dẫn, phối hợp y tế tuyến dưới nghiên cứu các đề tài về phòng, chống dịch bệnh.

– Tổ chức các hội nghị, hội thảo, các lớp học quốc tế về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bệnh viện theo quy định của pháp luật.

– Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện.

– Chủ động khai thác, thiết lập mối quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và trao đổi chuyên gia về khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ với các cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài;

– Xây dựng các dự án đầu tư liên doanh, liên kết với các nước và các tổ chức quốc tế theo quy định của pháp luật;

– Xây dựng kế hoạch, quản lý đoàn ra, đoàn vào theo chương trình hợp tác quốc tế của bệnh viện;

– Thực hiện các công tác liên quan đến yếu tố nước ngoài.

  1. Hoạt động chuyên môn

Xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động chỉ đạo tuyến, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

  1. Thành tích nổi bật

– Đạt nhiều danh hiệu cá nhân như Bằng khen Ủy ban nhân dân tỉnh; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Giấy khen của Sở Y tế; Bằng sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam…

– Hàng năm thực hiện các đề tài, sáng kiến cấp cơ sở được nghiệm thu. Có các bài báo đăng trên các tạp chí y học uy tín trong nước và quốc tế, tham gia báo cáo tại các hội nghị khoa học.

  1. Định hướng phát triển

– Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến, tiếp nhận các kỹ thuật cao từ tuyến trung ương và đào tạo – chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho cán bộ y tế trong Mạng lưới bệnh viện vệ tinh góp phần nâng cao năng lực tuyến dưới, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên thông qua các Đề án Xây dựng và phát triển bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Đề án 1816,…

– Triển khai các chương trình Phòng chống bệnh không lây nhiễm trên địa bàn, hướng tới xây dựng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thành một trong các trung tâm ghi nhận ung thư.

– Nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn dành cho CBYT; đảm bảo chất lượng đào tạo thực hành cho các đối tượng sinh viên, học viên của các Trường Y – Dược đồng thời nâng cao trình độ, hoàn thiện các kỹ năng mềm cho các giảng viên giảng dạy lâm sàng.

– Xây dựng, cập nhật chương trình và tài liệu đào tạo liên tục đảm bảo chất lượng.

– Xây dựng bệnh viện đủ điều kiện đáp ứng thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học.

– Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y, dược và thiết bị y tế nhằm mục đích nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn của Bệnh viện.

– Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001, 5S vào quản lý các hoạt động chuyên môn.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ