BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN RA MẮT CÂU LẠC BỘ “THẦY THUỐC ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI BỆNH UNG THƯ THỰC QUẢN”

Chiều ngày 04/10/2023 tại Hội trường 5, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã diễn ra chương trình ra mắt Câu lạc bộ “Thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư thực quản” tại Khoa Nội I.

Chương trình ra mắt Câu lạc bộ “Thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư thực quản” tại Khoa Nội 1

Tham dự chương trình có ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Trưởng Khoa Nội I; ThS.BS. Lê Thị Sương, Phó Trưởng khoa Nội I; các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Nội I và 37 bệnh nhân ung thư thực quản đang điều trị tại khoa và người nhà của họ.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, ung thư thực quản là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam, với tỷ lệ mắc mới và tử vong cao. Bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn uống không lành mạnh. Việc thành lập Câu lạc bộ “Thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư thực quản” nhằm mục đích kết nối, chia sẻ giữa các bác sĩ, điều dưỡng và người bệnh ung thư thực quản, giúp người bệnh nâng cao nhận thức về bệnh, đồng thời nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các y bác sĩ trong quá trình điều trị và phục hồi.

ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phát biểu khai mạc

Với tiêu chí hoạt động “Hiểu đúng bệnh – Chữa đúng cách – Vui khỏe mỗi ngày”  Câu lạc bộ có vai trò quan trọng trong việc giúp người bệnh tiếp cận các nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy về chẩn đoán và điều trị ung thư thực quản, góp phần làm tăng hiệu quả điều trị, cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân. Cùng với đó, quá trình điều trị thường kéo dài và tốn kém khiến người bệnh không chỉ tổn thương về thể xác mà cả vật chất, tinh thần. Bởi vậy, trong quá trình điều trị, các bệnh nhân ung thư rất cần sự chia sẻ, động viên tinh thần từ các thầy thuốc, chuyên gia tâm lý, hay từ chính những người đồng cảnh ngộ đã vượt qua… để giúp họ vững tin, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Tại buổi ra mắt, các bác sĩ, điều dưỡng đã chia sẻ những thông tin về bệnh ung thư thực quản, cách phát hiện và điều trị bệnh, dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư thực quản… Đồng thời, các bệnh nhân cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm điều trị và chăm sóc sức khỏe sau điều trị.

Bệnh nhân Nguyễn Hữu Báo, 67 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi bị ung thư thực quản 1/3 giữa T2N0M0 cách đây 2 năm. Sau khi điều trị, bệnh đáp ứng hoàn toàn, sức khỏe của tôi đã dần ổn định. Tôi hy vọng Câu lạc bộ sẽ là nơi để tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm với những bệnh nhân khác và được các bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ”.

Bệnh nhân Nguyễn Hữu Báo, 67 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh chia sẻ tại CLB

Bệnh nhân Đặng Ngọc Anh, 64 tuổi, trú tại thành phố Vinh, chẩn đoán ung thư thực quản 1/3 giữa T3N1M0 đã hóa xạ trị, đang duy trì hóa chất capecitabine, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia Câu lạc bộ. Tôi mong muốn Câu lạc bộ sẽ là nơi để chúng tôi được chia sẻ, động viên nhau để vượt qua bệnh tật.”

Câu lạc bộ “Thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư thực quản” được tổ chức và điều hành hoạt động bởi Ban Chủ nhiệm và Ban tư vấn chuyên môn gồm các bác sỹ, điều dưỡng chuyên khoa. Câu lạc bộ sẽ được tổ chức định kỳ hàng tháng  theo từng chủ đề đã định sẵn, với các hoạt động như: Chia sẻ kinh nghiệm điều trị và chăm sóc sức khỏe sau điều trị giữa bệnh nhân với nhau và với các bác sĩ, điều dưỡng; Tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn về bệnh ung thư thực quản; Hỗ trợ bệnh nhân về vật chất và tinh thần… Bên cạnh đó, Câu lạc bộ còn thành lập trang facebook “Câu lạc bộ thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư” và nhóm (group) để các thành viên có địa chỉ trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và phân phối tài liệu phục vụ cho hoạt động của câu lạc bộ…

Ban Chủ nhiệm và Ban tư vấn chuyên môn CLB 

Cuối buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phát phiếu khảo sát cho các thành viên nhằm đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức của người bệnh, đồng thời thu thập ý kiến đóng góp của người bệnh để cải thiện chất lượng buổi sinh hoạt câu lạc bộ trong kỳ tới.

Việc thành lập Câu lạc bộ “Thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư thực quản” là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đối với người bệnh. Với những giá trị tích cực mà Câu lạc bộ mang lại, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mong muốn nhân rộng và lan tỏa mô hình này trong bệnh viện, cũng như cộng đồng y tế trên cả nước nhằm mang lại sự hỗ trợ toàn diện cho người bệnh, giúp họ vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, góp phần nâng cao chất lượng sống và cải thiện tiên lượng bệnh cho người bệnh ung thư.

Tập thể CLB “Thầy thuốc đồng hành cùng người bệnh ung thư thực quản” chụp ảnh lưu niệm

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ