NỘI SOI CẮT TÁCH DƯỚI NIÊM MẠC ĐIỀU TRỊ UNG THƯ SỚM ĐƯỜNG TIÊU HÓA TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN

Vừa qua, các bác sỹ Khoa Nội soi – Thăm dò chức năng, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã thực hiện thành công kỹ thuật nội soi cắt tách dưới niêm mạc điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa cho bệnh nhân.

Bệnh nhân N.T.Q (70 tuổi, Nghi Lộc, Nghệ An) đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An khám vì có triệu chứng đi ngoài khó, được chỉ định nội soi đại trực tràng phát hiện có khối u kích thước 32mm ở trực tràng thấp. Với khối ung thư sớm ở vị trí này, thông thường bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật cắt trực tràng và làm hậu môn nhân tạo, vì vậy bệnh nhân đã rất lo lắng vì bản thân sức khỏe không tốt, ngoài ra còn có nhiều bệnh nền đi kèm. Sau khi hội chẩn liên khoa, ê kip của Khoa Nội soi – Thăm dò chức năng, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tiến hành kỹ thuật nội soi can thiệp – cắt tách dưới niêm mạc (ESD) cắt bỏ toàn bộ khối u trực tràng thuận lợi, an toàn. Sau cắt sức khỏe và tinh thần bệnh nhân ổn định.

Kỹ thuật ESD là kỹ thuật đem lại hiệu quả điều trị cao, là cơ hội giúp nhiều người bệnh mắc ung thư đường tiêu hóa giai đoạn sớm được điều trị, phục hồi nhanh chóng, giảm được nhiều biến chứng so với phương pháp phẫu thuật mở, rút ngắn thời gian nằm viện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nội soi can thiệp ESD tại Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Bệnh nhân N.T.Q chia sẻ: “Tôi thật may mắn khi đã đi khám và được can thiệp kịp thời, nếu tôi còn trì hoãn thêm thì không biết bản thân sẽ phải chịu hậu quả như thế nào. Bây giờ tôi rất vui khi khối u đã được cắt bỏ hoàn toàn mà không để lại vết mổ”

Ths.BS. Nguyễn Thị Duyên – Trưởng khoa Nội soi – Thăm dò chức năng cho biết: Kỹ thuật cắt dưới niêm mạc (ESD) điều trị ung thư giai đoạn sớm hoặc tổn thương tiền ung thư ở niêm mạc ống tiêu hóa là phương pháp cắt bỏ toàn bộ tổn thương u được thực hiện hoàn toàn qua nội soi mà không cần phẫu thuật. Kỹ thuật tiến bộ này mang lại hiệu quả, an toàn, ít xâm lấn, hồi phục nhanh, hạn chế tái phát, giảm biến chứng. Ở giai đoạn ung thư sớm hoặc tiền ung thư, phương pháp này cho phép chữa khỏi hoàn toàn mà không phải phẫu thuật và điều trị bổ trợ bằng hóa chất hoặc tia xạ.

Khối u trực tràng trước và sau khi cắt ESD

Ung thư đường tiêu hóa đang có xu hướng trẻ hóa và gia tăng nhanh chóng, nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến các triệu chứng nặng như tắc ruột, chảy máu, di căn đến gan, phổi và dẫn đến tử vong. Để phòng ngừa bệnh, cần có chế độ ăn uống hợp lý, nhiều chất xơ, ít chất béo, hạn chế thuốc lá, rượu bia, tăng cường vận động đều đặn bằng việc chơi các môn thể thao, thể dục…

Kỹ thuật cắt dưới niêm mạc (ESD) là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực nội soi đường tiêu hóa. Tuy nhiên hiện nay rất ít cơ sở y tế triển khai được kỹ thuật này, bởi nó đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao của bác sĩ. Với phương án đào tạo nhân lực chất lượng cao bằng việc gửi đào tạo tại Hàn Quốc cũng như các nước tiên tiến, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An là một trong số ít các bệnh viện tiên phong, đi đầu trong khu vực Bắc Trung bộ triển khai kỹ thuật ESD. Việc triển khai kỹ thuật này giúp người dân trên địa bàn Nghệ An và các vùng lân cận được chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa kịp thời, nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ