SINH HOẠT KHOA HỌC “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ CHĂM SÓC BUỒNG TIÊM DƯỚI DA”

Nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ thuật chuyên môn cho các bác sỹ, điều dưỡng, chiều ngày 31/05/2022 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức buổi Sinh hoạt khoa học “Hướng dẫn sử dụng và chăm sóc buồng tiêm dưới da”. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và PGS.TS. Phạm Cẩm Phương – Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai (Tham dự bằng hình thức trực tuyến). Cùng tham dự có báo cáo viên – ThS.BS Lê Văn Long, Trung tâm Ung Bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Bạch Mai và tất cả các nhân viên Phòng Điều dưỡng, các bác sỹ và điều dưỡng các khoa lâm sàng.

ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhấn mạnh vai trò của buồng tiêm dưới da trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân lâu dài. Đặc biệt, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An đã triển khai thành công kỹ thuật truyền hóa chất và dưỡng chất bằng buồng tiêm truyền dưới da cho nhiều bệnh nhân, giúp mang đến sự an toàn, thoải mái và nâng cao chất lượng sống cho các bệnh nhân ung thư phải truyền hóa chất.

Tổng quan buổi Sinh hoạt khoa học “Hướng dẫn sử dụng và chăm sóc buồng tiêm dưới da”

Điều trị bệnh ung thư là sự kết hợp đa mô thức, gồm có các phương pháp điều trị cơ bản như: phẫu thuật, hóa chất, xạ trị, thuốc đích, nội tiết… Trong đó điều trị hóa chất là một trong những phương pháp đóng vai trò hết sức quan trọng. Hầu hết các thuốc hóa chất điều trị bệnh ung thư đều được sử dụng qua đường truyền tĩnh mạch. Với cách truyền hóa chất qua ven ngoại vi thông thường có nhiều nhược điểm như: gây tổn thương ven ngoại vi, nguy cơ rò rỉ hóa chất do chệch ven, bị hạn chế vận động vùng chi nơi đặt ven truyền hóa chất… làm giảm chất lượng cuộc sống bệnh nhân trong những ngày truyền hóa chất. Việc sử dụng buồng tiêm truyền khắc phục được những nhược điểm trên và hạn chế các biến chứng của truyền ven ngoại thông thường.

Báo cáo viên – Ths.Bs. Lê Văn Long, Trung tâm Ung Bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Bạch Mai

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên được nghe báo cáo viên – Ths.Bs. Lê Văn Long, Trung tâm Ung Bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Bạch Mai trình bày các nội dung: Kỹ thuật cấy ghép Buồng tiêm dưới da (từ lý thuyết đến thực hành); Biến chứng sau đặt Buồng tiêm dưới da : Cách xử trí và những điều cần lưu ý; Hướng dẫn chăm sóc buồng tiêm dưới da; Hướng dẫn đặt và chăm sóc sau đặt trực tiếp trên bệnh nhân.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ