PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CẮT BÀNG QUANG TOÀN BỘ KÈM NẠO VÉT HẠCH CHẬU QUA NỘI SOI Ổ BỤNG TRONG UNG THƯ BÀNG QUANG XÂM LẤN TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN

Cắt toàn bộ bàng quang là phẫu thuật điều trị Ung thư bàng quang xâm lấn cơ được chỉ định cho những bệnh nhân Ung thư bàng quang xâm lấn cơ (T2) và đủ các điểu kiện để phẫu thuật. Phẫu thuật này bao gồm cắt toàn bộ bàng quang, tuyến tiền liệt, hai túi tinh, nạo vét hạch chậu bịt ở nam giới. Cắt toàn bộ bàng quang, tử cung, 2 phần phụ, nạo vét hạch chậu bịt ở nữ giới.  

Cách đây 1 năm, bệnh nhân P.Đ.B (72 tuổi, Thái Hòa, Nghệ An) có tiền sử K bàng quang đã phẫu thuật cắt U bàng quang nội soi. Tháng trước, ông đái máu tươi toàn bãi, thỉnh thoảng có máu cục, kèm theo triệu chứng tiểu khó, tia tiểu yếu, ông đến khám tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Qua thăm khám lâm sàng, hình ảnh chụp MRI, hình ảnh soi bàng quang, các bác sĩ Khoa Ngọai Tổng hợp nhận thấy long bàng quang của bệnh nhân có nhiều khối U kích thước to nhỏ khác nhau, xâm lấn vào lớp cơ bàng quang, vùng chậu có nhiều hạch. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn và lựa chọn phương pháp phẫu thuật cắt bàng quang toàn bộ kèm nạo vét hạch chậu qua nội soi ổ bụng để điều trị.

Trải qua 3 giờ phẫu thuật, bàng quang của bệnh nhân đã được cắt bỏ toàn bộ kèm hạch chậu và đưa hai niệu quản ra da. Ngày thứ 2 sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, chỉ hơi đau nhẹ vùng mổ. Sau 7 ngày, bệnh nhân hồi phục hoàn toàn và được xuất viện.

Hình ảnh vết mổ của kỹ thuật “Cắt bàng quang toàn bộ kèm nạo vét hạch chậu qua nội soi ổ bụng trong Ung thư bàng quang xâm lấn”

Theo Ths.Bs. Nguyễn Văn Chương – Khoa Ngoại Tổng hợp: “Cắt bàng quang toàn bộ kèm nạo vét hạch chậu qua nội soi ổ bụng trong Ung thư bàng quang xâm lấn là một phẫu thuật lớn trong chuyên khoa ngoại tiết niệu ung bướu, từ trước đến nay thường thực hiện qua phương pháp mở. Phương pháp phẫu thuật này đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: hậu phẫu nhẹ nhàng hơn, thời gian hồi phục sau mổ nhanh hơn, bệnh nhân đỡ đau sau mổ và có thể vận động sớm sau mổ tránh những biến chứng do nằm lâu sau mổ”.

Phẫu thuật cắt toàn bộ bàng quang toàn bộ kèm nạo vét hạch chậu bằng phương pháp nội soi ổ bụng là kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai thực hiện tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho kết quả thành công, đem đến hiệu quả điều trị tối ưu cho nhiều người bệnh. Việc triển khai thực hiện kỹ thuật mới này đã tạo cơ hội điều trị cho nhiều bệnh nhân ung thư bàng quang tại địa phương, giúp người bệnh được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng ngay ở tuyến tỉnh, giảm gánh nặng chi phí điều trị bệnh. Đồng thời, khẳng định năng lực học tập, ứng dụng các kỹ thuật cao, chuyên sâu của đội ngũ y bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp nhằm điều trị hiệu quả các bệnh lý hiểm nghèo, phức tạp.

Các bệnh lý về bàng quang, Ung thư Bàng quang thường có triệu chứng không đặc hiệu nên người bệnh hay chủ quan, bỏ sót. Một vài triệu chứng gợi ý bệnh là rối loạn đi tiểu, tiểu máu, tiểu nhiều lần, tiểu gắt, nhiễm trùng tiểu… Đa số bệnh nhân thường đến bệnh viện khám ở giai đoạn muộn, chính vì thế các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân khi có các biểu hiện bất thường ở vùng bàng quang, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa ung bướu để được thăm khám, chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ