BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN: TÔN VINH NGƯỜI ĐIỀU DƯỠNG

Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành Điều dưỡng. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng, để tôn vinh những giá trị nhân văn mà các điều dưỡng, kỹ thuật viên đã đóng góp, Phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức tọa đàm, ôn lại lịch sử ngành điều dưỡng tại các khoa… Đặc biệt tổ chức cuộc thi “Thiết kế video clip Truyền thông giáo dục sức khỏe, hướng dẫn tập làm mẫu phục hồi chức năng cho người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An năm 2021” với 12 tác phẩm dự thi của các khoa. Đây là một hoạt động bổ ích nhằm thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các khoa/phòng nói chung và nhân viên trong bệnh viện nói riêng. Qua đó phổ biến và cập nhật những kiến thức liên quan đến chuyên môn, sức khỏe… cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, đây còn là hoạt động nhằm phát triển công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe phù hợp với tình hình hoạt động của bệnh viện, nhằm đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và nâng cao uy tín, thương hiệu cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Công tác điều dưỡng là một công tác quan trọng trong bệnh viện, là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người điều dưỡng phải sử dụng kiến thức chuyên môn và kỹ năng ứng xử để động viên, giúp đỡ bệnh nhân trong việc duy trì sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, xoa dịu đi nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần cho người bệnh.

CN. Đặng Quang Chúc – Trưởng phòng Điều dưỡng

CN. Đặng Quang Chúc – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác điều dưỡng tại bệnh viện đạt được hiệu quả rõ rệt; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác điều dưỡng tại các khoa theo bảng kiểm đã quy định; tổ chức tốt công tác phục vụ chăm sóc người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện; chuẩn hóa các kỹ thuật điều dưỡng… Các dịch vụ do đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên cung cấp ngày càng góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng toàn diện chăm sóc sức khỏe người dân. Bên cạnh đó, Đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, cập nhật kiến thức mới, áp dụng kỹ thuật tiến tiến trong điều trị và chăm sóc người bệnh với y đức của người thầy thuốc.

Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, yêu người, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đăc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc và phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2, xây dựng bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ