TẬP HUẤN QUY TRÌNH KỸ THUẬT TIÊM TRUYỀN VÀ CHĂM SÓC BUỒNG TIÊM DƯỚI DA

Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2020, chiều ngày 07 và 09/07 tại Hội trường 3 – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, phòng Điều dưỡng Bệnh viện đã tổ chức tập huấn “Quy trình kỹ thuật tiêm truyền và chăm sóc buồng tiêm dưới da” dành cho các điều dưỡng viên.

Lớp tập huấn có sự tham gia của gần 250 điều dưỡng đến từ 16 khoa lâm sàng trong toàn viện. Tập huấn viên là CNĐD. Nguyễn Thị Tố Uyên – Phụ trách Phòng Điều dưỡng

Buồng tiêm dưới da là một hệ thống bao gồm ống thông và buồng tiêm, trong đó ống thông được đặt vào tĩnh mạch lớn trung tâm và buồng tiêm được cấy hoàn toàn vào mô dưới da – nơi dễ sờ thấy nhằm mục đích tạo điều kiện có thể tiếp cận với vòng tuần hoàn chung một cách thuận lợi, dễ dàng và lặp đi lặp lại nhiều lần. Buồng tiêm dưới da được chỉ định chủ yếu cho những bệnh nhân cần tiến hành hóa trị liệu.

Tại bệnh viện ung Bướu Nghệ An đã triển khai đặt buồng tiêm truyền cho nhiều bệnh nhân ung thư vú, ung thư gan, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản… và đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Riêng 6 tháng đầu năm 2020 bệnh viện đã thực hiện thành công 120 ca đặt buồng tiêm dưới da cho các bệnh nhân điều trị tại đây.

Thông qua lớp tập huấn các điều dưỡng được cập nhật các kiến thức về cơ chế hoạt động của buồng tiêm; Biết cách sử dụng và chăm sóc đúng kỹ thuật; Biết cách xử trí khi buồng tiêm không hoạt động.

Buổi tập huấn là một trong những hoạt động đào tạo lại, đào tạo liên tục của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhằm cập nhật và tăng cường kiến thức, kỹ năng trong quá trình làm việc cho các điều dưỡng viên và nâng cao chất lượng chăm sóc đáp ứng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ