Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh SARS-CoV-2, để chủ động phòng, chống dịch một cách hiệu quả, bệnh viện Ung bướu Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện phòng, chống dịch bệnh SARS-CoV-2.

Mỗi ngày, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đón tiếp hàng nghìn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị nên công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh đang là ưu tiên hàng đầu bên cạnh công tác khám chữa bệnh cho người bệnh. Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp tích cực, mạnh mẽ để phòng chống dịch, cụ thể:Bệnh viện đã bố trí 2 chốt sàng lọc ngay tại cửa ra vào để khai thác thông tin về tình hình sức khỏe, tiền sử dịch tễ… đảm bảo 100% những người đến bệnh viện đều được sàng lọc.

Bệnh viện đã trình chiếu liên tục các thông báo và video hướng dẫn phòng chống dịch SARS-CoV-2 tại màn hình LED khổng lồ ngay trước khoa Khám bệnh.

Hệ thống đèn led chiếu về tuyên truyền phòng chống CoV-2 được phát hàng ngày

Bệnh viện đã triển khai dán các poster, bảng biểu chỉ dẫn về phòng chống dịch bệnh ở nơi dễ quan sát. Tại các khoa phòng đều có bảng truyền thông hướng dẫn phòng chống SARS-CoV-2.

Bệnh viện tăng cường tần suất vệ sinh các khu vực công cộng trong toàn bệnh viện. Tất cả các khoa, phòng khám điều trị đều được vệ sinh hàng ngày, khu vực phòng khám vệ sinh tối thiểu 2-3 lần /ngày. 

Tất cả cán bộ, nhân viên y tế, người lao động của bệnh viện thực hiện nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh.  

Tại tất cả khu vực khoa, phòng khám và điều trị đều trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Người dân khi đi khám, người bệnh và người nhà được cán bộ nhân viên y tế hướng dẫn đeo khẩu trang y tế đúng cách để phòng ngừa dịch bệnh. 

Giờ vào thăm cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với công tác khám chữa bệnh và phòng ngừa dịch bệnh SARS-COV-2, cùng với đó số lượng người nhà đi cùng nên hạn chế tối thiểu. Những người có biểu hiện bệnh hô hấp như ho, hoặc sốt được yêu cầu không vào thăm người bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và những người đến bệnh viện trong thời điểm dịch bệnh, Bệnh viện đã triển khai bố trí phòng khám cách ly riêng. Phòng khám và cách ly được trang bị đầy đủ theo hướng dẫn Bộ Y tế, trường hợp người đến bệnh viện có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được hướng dẫn và đưa đến khu vực này. Ngoài việc tuyên truyền cho người dân, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An còn tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ nhằm nâng cao năng lực phòng, chống dịch cho đội ngũ y tế.

Diễn biến của dịch vẫn đang phức tạp, công cuộc đẩy lùi SARS-CoV-2 cần sự chung tay của cả cộng đồng. Bệnh viện Ung bướu Nghệ An sẽ huy động hết nguồn lực để cùng người dân chống dịch thành công.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ