Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và những thành tựu nổi bật trong năm 2019


Bước vào năm 2019, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đối mặt với không ít thách thức: Lượng bệnh nhân ung bướu ngày càng gia tăng; điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp; cơ sở hạ tầng Trung tâm xạ trị và Y học hạt nhân trong giai đoạn hoàn thiện; ngân sách đầu tư của nhà nước “nhỏ giọt”; việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao gặp nhiều khó khăn… Song tập thể Lãnh đạo, CB CNV Bệnh viện đã không ngừng quyết tâm, nỗ lực với mục tiêu tất cả “vì sức khỏe người bệnh đưa bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận. Sau đây hãy cùng nhìn lại những thành tựu nổi bật của bệnh viện trong năm 2019.

1. Tổ chức thành công chương trình Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02
Tối 30/1/2019, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân thiện nguyện tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2019 và hưởng ứng ngày Thế giới Phòng, chống ung thư 4/2. Tới dự có đc Lê Minh Thông – uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; PGS. TS Dương Đình Chỉnh Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; Lãnh đạo bệnh viện Ung Bướu Nghệ An cùng toàn thể cán bộ và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
Trong dịp này, 200 suất quà với tổng trị giá trên 240 triệu đồng đã được Bệnh viện Ung bướu và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trao cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại các Khoa của Bệnh viện mang lại 1 mùa xuân ấm áp và 1 cái Tết trọn vẹn cho những mảnh đời còn gặp khó khăn.

2. Đưa khu khám bệnh mới đi vào hoạt động
Ngày 19/02 bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đưa vào hoạt động khu khám bệnh mới. Đây là thành quả của sự nỗ lực của lãnh đạo, CB CNV toàn bệnh viện đánh dấu bước phát triển quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận đồng thời tạo điều kiện chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo hơn.
Khu Khám bệnh mới với diện tích rộng rãi, thuận tiện, được thiết kế vận hành thuận tiện tối đa, tại chỗ, khép kín. Với phương châm “chăm sóc bệnh nhân như người nhà” bệnh viện xây dựng khu vực riêng biệt có đầy đủ buồng khám và các buồng cận lâm sàng để phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh. Đặc biệt, bệnh viện đã tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng nhằm hướng dẫn và phục vụ người bệnh tốt nhất mang lại sự hài lòng cho người bệnh vì chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, thời gian chờ khám bệnh được rút ngắn, thái độ giao tiếp của nhân viên y tế được cải thiện.

3. Triển khai xạ trị cho những bệnh nhân đầu tiên
Sáng ngày 29/3, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai xạ trị cho bệnh nhân tại Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân, từ đây người bệnh trong tỉnh không phải đi xa để điều trị.
Trong ngày đầu tiên hoạt động, đã có 6 bệnh nhân ung thư các thể khác nhau như; vòm họng, phổi, dạ dày, gan…được thực hiện kỹ thuật xạ trị. Với sự hiện đại, đồng bộ của hệ thống xạ trị này, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An sẽ có thể thực hiện được khoảng 300 ca mỗi tháng.

4. Khai trương Trung tâm xạ trị và y học hạt nhân
Sáng ngày 16/07, tại Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân – bệnh viện Ung bướu Nghệ An, đã diễn ra buổi lễ khai trương “Hệ thống xạ trị Gia tốc Precise và Synergy Platform”. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục khám chữa bênh, Bộ Y tế; Đống chí Thái Thanh Quý – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong toàn tỉnh và các đại biểu khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Được khởi công xây dựng từ năm 2014, Trung tâm xạ trị và y học hạt nhân thuộc bệnh viện Ung bướu Nghệ An có quy mô 250 giường bệnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/3/2019. Sau 4 tháng hoạt động, các bệnh nhân mắc các bệnh ưng bướu được điều trị bằng Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform tại đây. Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform là 2 dòng máy gia tốc đa mức năng lượng bao gồm photon và electron, có chức năng điều trị nhiều hơn các bệnh lý ung thư cho nhiều cơ quan trên cơ thể. Việc khai trương và đưa Hệ thống xạ trị gia tốc Precise và Synergy platform vào hoạt động góp phần tạo điều kiện cho bệnh nhân ung thư trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các phương pháp điều trị ung thư hiện đại mà không phải chuyển lên tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh, góp phần giảm quá tải tuyến trên. Việc đưa vào hoạt động Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân giúp bệnh viện Ung bướu Nghệ An hoàn thiện quy trình khép kín từ chẩn đoán đến điều trị cho bệnh nhân ung bướu ở khu vực Bắc Trung bộ.

5. Tổ chức chương trình kết nối yêu thương số 06
Tối 13/08, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương số 06 – Hướng tới bệnh nhân Ung thư” và đã quyên góp được hơn 380 triệu đồng hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình đã trao tặng gần 180 suất quà và tiền mặt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 295 triệu đồng. Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, bệnh viện liên tục nhận được sự đóng góp bằng tiền mặt và chuyển khoản của rất nhiều cá nhân, tập thể. Tổng số tiền quyên góp được tại chương trình là hơn 380 triệu đồng để hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

6. Thực hiện phẫu thuật cắt gan nội soi
Phẫu thuật cắt gan nội soi là phẫu thuật rất khó, được xem là đỉnh cao của phẫu thuật nội soi, đòi hỏi về trình độ phẫu thuật viên nội soi và gây mê hồi sức, phẫu thuật này chỉ được thực hiện tại rất ít cơ sở y tế tuyển trung ương, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là cơ sở y tế tuyến tỉnh duy nhất trong cả nước thực hiện thường qui kỹ thuật này.
Theo TS BS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An: “Các bệnh nhân ung thư gan tại Bệnh viện được điều trị đa mô thức, với sự phối hợp chặt chẽ của các bác sỹ chuyên khoa Ngoại, Chẩn đoán hình ảnh, Nội khoa và Gây mê hồi sức, bệnh nhân mắc bệnh u gan luôn được lựa chọn phương pháp điều trị tối ưu nhất, trong đó có hàng trăm bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật mỗi năm.
Phẫu thuật cắt gan theo phương pháp mổ mở thông thường là 1 phẫu thuật khó, đòi hỏi cơ sở y tế phải có sự đồng bộ cao và toàn diện về đội ngũ phẫu thuật viên, gây mê hồi sức, cận lâm sàng và trang thiết bị đi kèm. Tuy nhiên phẫu thuật mở có một số hạn chế kinh điển: hồi phục sau mổ cần thời gian dài, nguy cơ dính ruột, thoát vị thành bụng sau mổ, khó khăn nếu khối u gan tái phát…. Phẫu thuật cắt gan nội soi được triển khai thường qui tại Bệnh viện đã giải quyết hoàn toàn các nhược điểm đó.”
Sau thời gian triển khai thường qui cắt gan nội soi tại Bệnh viện, nhiều bệnh nhân u gan đã được điều trị thành công bằng phương pháp này, đây là phương pháp điều trị triệt để, ít xâm lấn, giúp người bệnh ít đau, giảm biến chứng, phục hồi nhanh với sẹo mổ thẩm mỹ. Kỹ thuật kiểm soát cuống gan tốt, cắt gan theo giải phẫu hạn chế tối đa mất máu trong mổ.

7. Triển khai điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần (RFA)
Ngày 20/08, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai đốt sóng cao tần cho các bệnh nhân bị u tuyến giáp lành tính dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc và bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Phương pháp đốt khối u lành tính tuyến giáp bằng sóng cao tần là phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả điều trị cao, xâm lấn tối thiểu, thời gian nằm viện ngắn, không gây đau đớn, không để lại sẹo, không cần gây mê nên ít gặp tai biến – biến chứng, các mô lành được bảo toàn nên ít có nguy cơ suy giáp, tính thẩm mỹ cao…. Đặc biệt, bệnh nhân không cần phải tiếp tục uống thuốc sau khi điều trị

8. Đẩy mạnh công tác khám sàng lọc bệnh ung thư miễn phí cho người dân trên địa bàn Nghệ An – Hà Tĩnh
Trong năm 2019 bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đến từng địa phương vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp xúc với y tế để tổ chức khám sàng lọc ung thư tuyến giáp, ung thư vú và cổ tử cung cho hơn 3.000 nhân dân ở các huyện Nghi Lộc, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Anh Sơn và được người dân tin tưởng về chất lượng khám và điều trị.
Đặc biệt từ ngày 20-29/09 bệnh viện triển khai khám sàng lọc bệnh ung thư tuyến giáp miễn phí cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Chỉ trong 10 ngày đã khám sàng lọc bệnh lý tuyến giáp cho gần 6.000 người qua đó kịp thời phát hiện sớm, nâng cao chất lượng điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

9. Nâng cao chất lương công tác nghiên cứu khoa học
Trong năm 2019, bệnh viện tiếp tục triển khai nghiên cứu 2 đề tài khoa học cấp tỉnh, 2 sáng kiến cấp tỉnh, nghiệm thu 38 đề tài khoa học cấp cơ sở, 3 sáng kiến cấp cơ sở. Bệnh viên triển khai thử nghiệm lâm sàng đánh giá tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm Nobel tăng cường miễn dịch trên bệnh nhân ung thư; phối hợp với bệnh viện Trung ương Quân đội 108 triển khai đề tài Thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng pha II phác đồ phối hợp Artesunate trước phẫu thuật ung thư đại trực tràng giai đoạn II/III trên bệnh nhân Việt Nam (NeoART-v trial).
Hiện nay, Bệnh viện đã thông qua Hội đồng Đạo đức Bộ Y tế bắt đầu triển khai đề tài nghiên cứu quan sát, nhãn mở, đa trung tâm, nhóm đối chứng song song, đánh giá an toàn và hiệu quả tăng cường miễn dịch của Aslem dạng tiêm trong thực hành lâm sàng thường quy trên các bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

10. Tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học ý nghĩa
Trong năm 2019 bệnh viện đã tổ chức hơn 18 hội thảo khoa học chuyên ngành với sự tham gia của nhiều bệnh viện Trung ương như: bệnh viện K, bệnh viện 108, bệnh viện Bạch Mai…
Đặc biệt ngày 16/07, tại khách sạn Mường thanh Sông lam, Bệnh viện đã tổ chức thành công hội thảo khoa học về Ung thư lần thứ 6 mang tên “Ứng dụng các tiến bộ mới trong điều trị ung thư”. Hội thảo đã cung cấp những thông tin, kiến thức mới, cập nhật về công tác phòng, điều trị ung thư trên thế giới và tại Việt Nam trong đó, nổi bật là các báo cáo khoa học: Một số tiến bộ trong phòng chống ung thư tại Việt Nam; Ứng dụng một số tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư; Chiến lược điều trị ung thư phổi giai đoạn tiến triển tại chỗ…

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ