BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN TRIỂN KHAI XÔNG THUỐC BẰNG MÁY HỖ TRỢ QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của y học hiện đại (YHHD) đã mang đến rất nhiều chuyển biến tích cực trong điều trị bệnh tật. Bên cạnh đó, sự phối hợp những phương pháp y học cổ truyền (YHCT) chính thống cũng góp phần mang lại nhiều lợi ích cho việc điều trị.

Với bề dày hơn 2000 năm tuổi, nền y học cổ truyền đã đạt nhiều thành tựu lớn và được nền YHHD công nhận. Điều trị YHCT gồm 2 phương pháp chính là phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc. Trong đó các phương pháp phổ biến như thuốc, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, xông thuốc, ngâm thuốc… thường được sử dụng để mang lại hiệu qua tối ưu trong điều trị.

  1. Xông thuốc” và những tác dụng đối với cơ thể

“Xông thuốc” là phương pháp điều trị rất độc đáo và hiệu quả của Y học cổ truyền. Xông thuốc là dùng áp lực, sức nóng của hơi nước sau khi đã tham gia chiết xuất và mang theo các thành phần của Dược liệu tới tiếp xúc trực tiếp vị trí Da, cơ, xương khớp cần điều trị. Ngoài ra, “xông thuốc” còn mang đến tác dụng phát hãn, hoạt huyết, thông kinh lac, thư cân giải cơ làm giảm đau do “Bất thông tắc thống” theo Y lý của YHCT, như:

  • Làm tăng tuần hoàn ngoại vi, tăng cường trao đổi chất và kích thích các tận cùng Neuron Thần kinh, thiết lập các cung phản xạ mới, có tác dụng chống lại cung phản xạ bệnh lý, giảm các cảm giác tê bì châm chích do tác dụng phụ của hóa chất.
  • Ngâm chân giúp đường máu vận chuyển trong cơ thể được khai thông, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí (khí lạnh) và chất độc. Nhờ đó, bạn tránh được bệnh tật, ngủ ngon hơn và đôi chân luôn được khỏe mạnh. Những người bị mất ngủ, thần kinh suy nhược, đau mỏi xương khớp, đau lưng, đau dạ dày… đều có thể sử dụng ngâm chân để cải thiện sức khỏe.
  • Làm tăng quá trình đào thải các chất cặn bã của cơ thể, có tác dụng giải độc và làm cơ thể sảng khoái, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân đặc biệt là những bệnh nhân sau hóa xạ trị, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đầu tư hệ thống máy “xông thuốc” hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiến tiến.

Là một trong những bệnh nhân đầu tiên được “xông thuốc” tại khoa Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng – bệnh viện Ung bướu Nghệ An, bà H chia sẻ “từ ngày hóa chất, cơ thể tôi luôn mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên. Từ khi xuống khoa Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng được các y bác sĩ thường xuyên châm cứu, bấm huyệt… đỡ rất nhiều. Nay lại được “xông thuốc” tôi thấy cơ thể, tay chân đỡ nhức mỏi, ăn tốt hơn, ngủ tốt hơn. Hy vọng sau 20 ngày sức khỏe của tôi sẽ dần hồi phục”.

  1. Chỉ định
  • Đau cứng khớp mãn tính, đau lưng, đau cổ gáy do co cứng cơ…
  • Đau dây thần kinh, tê bì, giảm dinh dưỡng vùng chi…
  • Chấn thương lâu ngày gây co cứng gây co cứng gân cơ, sẹo co kéo…
  • Chăm sóc da, chống lão hoá,…
  1. Chống chỉ định:
  • Viêm cấp và các chấn thương cấp tính.
  • Vết thương nhiễm khuẩn, vết thương hở.
  • Tắc động mạch hay tĩnh mạch ở bệnh nhân đái tháo đường.
  • Các khối u ác tính, lao tiến triển.
  • Bệnh nhân say rượu, tâm thần.
  1. Liệu trình điều trị:

Bệnh nhân được điều trị trong vòng 7 – 20 ngày, mỗi ngày 20 phút.

Bệnh nhân được thanh toán chi phí xông thuốc bằng máy theo mức hưởng bảo hiểm của từng bệnh nhân.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ