Bệnh viện Ung bướu Nghệ An 8 năm vươn mình phát triển vượt bậc

Sau 8 năm đi vào hoạt động (08/08/2011 – 08/08/2019), mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của tập thể lãnh đạo, cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An hiện đang là địa chỉ tin cậy được đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận lựa chọn. Bệnh viện luôn được đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ khách hàng với cơ sở vật chất hiện đại vượt trội, hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, và đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chính thức đi vào hoạt động ngày 08/8/2011 tại địa chỉ 60 Tôn Thất Tùng, TP. Vinh, Nghệ An. Những ngày đầu thành lập với 50 giường bệnh, cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, nguồn nhân lực thiếu thốn nhưng bằng sự nỗ lực của Lãnh đạo và CB CNV chỉ sau 8 năm bệnh viện đã vươn lên thành bệnh viện chuyên khoa hạng II hàng đầu Bắc miền Trung.

Giám Đốc bệnh viện, Ts, Bs. Nguyễn Quang Trung phát biểu trong ngày khai trương Bệnh viện

Sự ra đời của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là một bước ngoặt quan trọng trong việc khám và điều trị ung thư – loại bệnh đòi hỏi phải điều trị dài ngày, điều trị nhiều đợt với chi phí chữa bệnh cao, góp phần hạn chế khó khăn cho người bệnh, đặc biệt là các đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh ta cũng như các tỉnh Bắc Trung bộ, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Ban lãnh đạo đặt tay lên quả cầu khai trương khu xạ trị gia tốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Hiện Bệnh viện đã có 33 khoa phòng và 2 trung tâm với gần 600 cán bộ trong đó có 1 Tiến sỹ, 02 NCS, 11 CKII, 55 Thạc sỹ, 23 CKI, 203 đại học, 186 cán bộ cao đẳng. Giường bệnh thực kê là 900, bệnh nhân điều trị nội trú đạt 900-1000 và hơn 8.000 bệnh nhân ngoại trú với công suất sử dụng giường bệnh trên 150%.Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm” bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; đổi mới phong cách thái độ phục vụ nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.
Bệnh viện là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng y học tiên tiến và khoa học quản trị để mang lại kết quả lâm sàng và chuẩn mực Trong 8 năm hoạt động bệnh viện luôn không ngừng học hỏi, đổi mới và đã triển khai được thành công 794 kỹ thuật tuyến trung ương trong đó có rất nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó như: Thủ thuật mở thông dạ dày qua da dưới hướng dẫn nội soi; Kỹ thuật bốc hơi tuyến tiền liệt bằng công nghệ laser; Phẫu thuật dò hạch nách bằng Gamma Probe trong điều trị ung thư vú; Kỹ thuật truyền hóa chất và dưỡng chất bằng buồng tiêm truyền dưới da; Đốt khối u bằng sóng cao tần, chọc sinh thiết và chọc hút kim nhỏ dưới hướng dẫn của siêu âm; Chọc tháo dịch màng phổi dưới hướng dẫn của siêu âm; Kỹ thuật sinh thiết bằng Robot Maxio; Xét nghiệm giải trình tự gen PCR; Xét nghiệm đột biến gen EGFR; Ứng dụng xét nghiệm huyết tủy đồ trong chẩn đoán bệnh lý huyết học, ứng dụng công nghệ cao trong kháng sinh đồ… Trong đó có rất nhiều kỹ thuật mới như: Ứng dụng kĩ thuật Oncoplastic trong phẫu thuật ung thư vú giai đoạn sớm; Sinh thiết hạch gác cửa trong phẫu thuật ung thư vú bằng đầu dò Gamma probe; Sinh thiết các khối u nhỏ, vi vôi hóa ở vú bằng phương pháp định vị kim dây; Phẫu thuật nội soi trong ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung; Phẫu thuật nội soi khâu treo tử cung điều trị sa sinh dục; Kỹ thuật sàng lọc và chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm Cellprep PAP Test;

Giám Đốc bệnh viện, Ts, Bs. Nguyễn Quang Trung phát biểu trong ngày khai trương khu xạ trị gia tốc

Bệnh viện đã triển khai cơ chế đón tiếp 1 cửa, áp dụng công nghệ thông tin cho nhiều hoạt động như khám, kê đơn thuốc, chỉ định xét nghiệm, lưu trữ bệnh án, viện phí… có hệ thống wifi internet miễn phí phủ sóng toàn bộ bệnh viện.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu trong ngày khai trương

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn tích cực hợp tác quốc tế với các bệnh viện, chuyên gia nổi tiếng tại những nước có nền y học phát triển, như Nhật Bản, Hàn Quốc…trong cả đào tạo và chuyển giao kĩ thuật để hàng trăm ngàn bệnh nhân ung thư đã tìm thấy cơ hội sống cho chính mình.
Tháng 3 năm 2019, bệnh viện chính thức đi vào hoạt động Trung tâm xạ trị – y học hạt nhân trở thành bệnh viện đầu tiên ở Bắc miền Trung có Trung tâm xạ trị – y học hạt nhân. Hiện tại bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật xạ trị và đưa vào hai hệ thống máy gia tốc hiện đại là LINAC Precise và LINAC Synergy Platform (trị giá hơn 200 tỉ đồng) đi vào hoạt động. Trở thành bệnh viện đầu tiên và duy nhất khu vực Bắc Trung bộ được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại phục vụ quy trình khép kín từ chẩn đoán đến điều trị ung thư.

Bộ trưởng cùng ban Giám Đốc Bệnh viện cùng khách mời đi thăm hỏi bệnh nhân

Để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, tập thể Lãnh đạo, CB CNV Bệnh viện Ung bướu Nghệ An không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, “giỏi về y thuật và sáng về y đức” đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế trở thành địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe của nhân dân tỉnh nhà và trong khu vực.

Hình ảnh khu xạ trị gia tốc thuộc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ