Kỹ thuật sinh thiết dưới Robot Maxio – Cánh tay thứ ba của người bác sỹ

Sinh thiết là kỹ thuật xâm nhập nhỏ, tối thiểu, ở đó bác sỹ sẽ sử dụng kim sinh thiết để cắt hoặc hút lấy bệnh phẩm từ tổn thương nghi ngờ chưa rõ bản chất đem đi chẩn đoán giải phẫu bệnh, vi khuẩn hoặc chẩn đoán gen đặc biệt quan trọng trong chẩn đoán ung thư. Đây là một phương pháp hỗ trợ rất hiệu quả và giúp ích được nhiều cho các bác sỹ lâm sàng, hướng tới phương châm điều trị chuẩn theo y học bằng chứng.

Kỹ thuật sinh thiết dưới Robot Maxio thực hiện tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Sinh thiết dưới Robot định vị Maxio là kỹ thuật mới, hiện đại, tiên tiến không chỉ ở Việt Nam và còn rất mới trên thế giới. Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là một trong 3 cơ sở y tế đầu tiên trong cả nước được đầu tư trang bị và triển khai kỹ thuật sinh thiết dưới định vị của Robot. Đây là thế hệ Robot mới nhất ứng dụng trong y học và vừa được cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA – Food and Drug Adminitration) của Mỹ cấp phép vào tháng 5/2014 và ngay trong tháng 8/2015 đã được lắp đặt ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và cho đến nay đã thực hiện kỹ thuật này cho khoảng 1000 bệnh nhân.
Hệ thống Robot định vị hỗ trợ sinh thiết này có ưu điểm độ chính xác rất cao do đó có thể làm sinh thiết ở vị trí khó, nguy hiểm mà trước đây chưa có Robot thường không thực hiện được: Ví dụ sinh thiết khối u, hạch ở cạnh tim,ở trung thất, ở cạnh mạch máu lớn như cạnh động mạch chủ, động mạch chậu…. Chính vì vậy, độ an toàn của kỹ thuật được nâng cao, giảm thiểu các tai biến, biến chứng xảy ra đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân.
Như vậy, việc ứng dụng hệ thống Robot trong sinh thiết tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An đánh dấu 1 bước phát triển vượt bậc trong việc áp dụng công nghệ cao vào công tác điều trị chăm sóc người bệnh. Hệ thống Robot Maxio đã thể hiện những ưu thế nổi bật, được coi như cánh tay thứ 3 của bác sĩ, cho phép các bác sĩ tiến hành sinh thiết với sự xâm lấn tối thiểu và độ chính xác cao, hiệu quả, an toàn vượt trội. Ngoài ra, nhờ công nghệ này, tỷ lệ tai biến, biến chứng rất ít so với sinh thiết thủ công, do đó không tốn kém thời gian, tiền bạc để điều trị các tai biến, biến chứng như trước đây. Bên cạnh đó, nhờ tính chính xác, công nghệ Robot còn cho phép hướng dẫn đốt sóng cao tần, tiêm cồn diệt hạch thần kinh giao cảm trong điều trị chống đau dây thần kinh tam thoa, diệt đám rối dương trong điều trị đau do ung thư các tạng trong ổ bụng giai đoạn cuối.

Trích nguồn: http://benhvien108.vn/TinBai/479/Sinh-thiet-khoi-u

 

 

 

 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ