Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Thực hiện Quyết định số 61/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc “hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã nghiêm túc thực hiện và hướng dẫn cụ thể nhằm đảm bảo người bệnh được hưởng quyền lợi tốt nhất. Với tính chất là bệnh viện đặc thù chuyên khoa về Ung bướu có chi phí điều trị cao, số lượng bệnh nhân khám và điều trị lớn; đến nay số tiền bệnh viện trình xin cấp để thanh toán cho bệnh nhân nghèo lên tới 2-3 tỷ đồng mỗi năm. Sự hỗ trợ này đã phần nào giúp đỡ các bệnh nhân ung thư giảm tải chi chí trong quá trình điều trị.

Sau đây là những hướng dẫn cụ thể về quy trình thanh toán chế độ hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu và thực hiện.

mẫu đơn xin hỗ trợ
                   Mẫu đơn xin hỗ trợ

1. Đối tượng được hưởng:

  1. Người thuộc hộ nghèo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ về chuẩn hộ nghèo.
  2. Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn theo quy định tại Quyết định số 1049/QĐ-TTg ngày 26/06/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
  3. Người mắc bệnh Ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chỉ trả viện phí. 

2. Các chế độ hỗ trợ:

2.1: Hỗ trợ tiền ăn

Được hỗ trợ với mức 3% mức lương tối thiểu chung/người bệnh/ngày (Từ 01/07/2018 mức lương cơ sở là 1.390.000 đồng => Số tiền ăn người bệnh được hưởng là 41.700 đồng/ngày/người) cho các đối tượng “a” và “b”.

2.2: Hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

Hỗ trợ 50% chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT mà các đối tượng “a” và “b” phải đồng chi trả theo Quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn Luật đối với người bệnh phải đồng chi trả từ 100.000 đồng trở lên, nhưng tối đa không quá 5.000.000 đồng/người/lần hỗ trợ và không quá 03 lần/người/năm.

2.3: Hỗ trợ thanh toán một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh:

Hỗ trợ 30% chi phí khám bệnh, chữa bệnh (phần người bệnh phải chi trả cho CSYT của Nhà nước) của đối tượng “c”: trường hợp không có BHYT sẽ được hỗ trợ từ 1.000.000 đồng trở lên cho một đợt khám bệnh, chữa bệnh nhưng tối đa không quá 10.000.000 đồng/người/lần và không quá 03 lần/người/năm; nếu có BHYT thì hỗ trợ như mục 2.2

Lưu ý: Trường hợp người bệnh trái tuyến hoặc vượt tuyến hoặc KCB theo yêu cầu riêng thì phải tự thanh toán chi phí KCB với cơ sở KCB đó theo quy định hiện hành.

3. Hồ sơ thủ tục và trình tự hỗ trợ:

3.1: Hồ sơ hỗ trợ bao gồm:

  • Đơn xin hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bênh.
  • Giấy xin thanh toán hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo.
  • Bản cam kết chỉ thanh toán tối đa 3 lần/năm (Dành cho các đối tượng hỗ trợ một phần chi phí khám bênh, chữa bệnh BHYT và không có BHYT).
  • CMND bản sao công chứng của bênh nhân.
  • Thẻ BHYT bản sao công chứng của bệnh nhân (Các đối tượng “a” và “b” )
  • Giấy ra viện bản sao công chứng.
  • Giấy chứng nhận hộ nghèo trong năm bản sao công chứng (Dành cho các đối tượng “a”).
  • Sổ hộ khẩu bản sao công chứng (Dành cho các đối tượng “b”).
  • Biên lai hoặc hóa đơn thanh toán viện phí (Dành cho các đối tượng hỗ trợ một phần chi phí khám bênh, chữa bệnh BHYT và không có BHYT).
   Mỗi năm bệnh viện Ung bướu Nghệ An hỗ trợ cho bệnh nhân từ 2-3 tỷ đồng

3.2: Nơi tiếp nhận hồ sơ

Bệnh nhân có nhu cầu hỏi đáp thắc mắc về chế độ cũng như nộp hồ sơ hỗ trợ tại các phòng thanh toán ra vào viện:

  • Phòng Kế toán Nội trú 01 (Sát cạnh Văn phòng Khoa Y học hạt nhân) nhận hồ sơ hỗ trợ các khoa: Ngoại 1 – Đầu mặt cổ; Ngoại 4 – Vú phụ khoa; Ngoại 5 – Tổng hợp; Bệnh máu ghép tủy; Y học hạt nhân; Cấp cứu; Điều trị giảm nhẹ; Tổ Đông y; Nội 1 – Đầu cổ;.
  • Phòng Kế toán Nội trú 02 (Cạnh Kho đồ vải) nhận hồ sơ hỗ trợ các khoa: Nội 2 – Lồng ngực; Nội 3 – Tiêu hóa; Nội 4 – Vú phụ khoa).
  • Văn phòng khoa các Khoa đang điều trị (để hỏi đáp thủ tục, chế độ, các mẫu giấy tờ).

Sau khi kiểm tra hồ sơ đầy đủ, kế toán viên sẽ nhận hồ sơ hỗ trợ và hàng tháng tổng hợp trình các cấp để phê duyệt kinh phí. Khi đơn vị được cấp kinh phí sẽ liên hệ bệnh nhân qua SĐT để đến nhận tiền trực tiếp tại Bệnh viện.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ