BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN TẬP HUẤN VÀ TRIỂN KHAI TIÊM VACCINE PHÒNG COVID19 CHO HƠN 600 CÁN BỘ, NHÂN VIÊN

Thực hiện kế hoạch số 1338/KH-SYT của Sở Y tế Nghệ An và Kế hoạch 633/KH-BVUB của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An về việc tiêm vắc xin COVID-19 cho một số nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 năm 2021, ngày 26/4 và 27/4/2021, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức tập huấn và triển khai tiêm vaccine phòng Covid -19 cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện.

Ths.Bs. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện khai mạc lớp tập huấn

Đại dịch Covid-19 là một đại dịch bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus SARS-CoV-2 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu và nhân viên y tế là một trong những nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất. Vì vậy, cần ưu tiên tiêm phòng cho nhóm đối tượng này để bảo vệ và duy trì năng lực của hệ thống y tế. Tiêm phòng Covid là cách phòng chống dịch chủ động, giúp tạo hàng rào bảo vệ sức khỏe, là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn đại dịch.

Ths.Bs. Nguyễn Tài Bùi Đạt – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp

Ths.Bs. Nguyễn Tài Bùi Đạt – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết: Nhân viên y tế là những đối tượng phục vụ cho cộng đồng, là người trực tiếp ảnh hưởng đến sự lây lan dịch bệnh Covid-19. Với đặc thù là bệnh viện chuyên ngành ung bướu, đối tượng mà đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện Ung Bướu Nghệ An thường xuyên tiếp xúc là các bệnh nhân ung thư hầu hết lớn tuổi và suy giảm chức năng miễn dịch, vì vậy việc được ưu tiên là một trong những nhóm đầu tiên tiêm vaccine phòng Covid là một chính sách mang ý nghĩa hết sức nhân văn, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và ngành Y tế qua đó tạo niềm tin cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế – lực lượng tuyến đầu chống dịch an tâm làm việc, cống hiến trong sự nghiệp chăm sóc và  bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Ths.Bs. Nguyễn Trọng Di – Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An

Để chương trình tiêm chủng được diễn ra thuận lợi, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Bệnh viện đã tổ chức thành công buổi tập huấn về tiêm phòng vắc xin Covid19 do Ths.Bs. Nguyễn Trọng Di – Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An giảng dạy. Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe giới thiệu về các loại vaccine Covid -19; Vaccine phòng Covid- 19 của hãng AstraZeneca; Hướng dẫn sử dụng vaccine Covid- -19; Hướng dẫn tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng… Lớp tập huấn đã cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng tiêm vaccine Covid-19 để triển khai một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Kết thúc buổi tập huấn, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thực hiện khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm và triển khai tiêm vaccine Covid -19 AstraZeneca đợt 1 cho hơn 600 cán bộ, nhân viên y tế.

Sau khi tiêm, tất cả đều được theo dõi 30 phút và cơ bản đảm bảo an toàn tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, hiện không có trường hợp nào xuất hiện những phản ứng bất lợi nặng sau tiêm vaccine.

Vaccine phòng Covid được chứng minh an toàn và hiệu quả trong việc ngăn chặn bệnh. Tuy nhiên, không có một loại vaccine nào đạt hiệu quả 100%. Do đó, mặc dù đã được tiêm phòng Covid thì chúng ta vẫn phải duy trì tuân thủ các biện pháp phòng ngừa hiệu quả khác như: Đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tụ tập đông người và khai báo y tế nhằm ngăn chặn sự lây truyền Covid-19.

 Ý thức và hành động của mỗi người sẽ chung tay, góp sức đưa Việt Nam sớm đạt được mục tiêu tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, tạo miễn dịch cộng đồng để ngăn ngừa lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như hội nhập với quốc tế.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ