Sinh hoạt khoa học: “Can thiệp dinh dưỡng trước, sau phẫu thuật và một số bệnh lý mãn tính ở người bệnh ung thư”

            Chiều ngày 22/04/2021, Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì hội thảo khoa học “Can thiệp dinh dưỡng trước, sau phẫu thuật và một số bệnh lý mãn tính ở người bệnh ung thư” do bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quân Y 103 và Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare tổ chức. Cùng tham dự có tất cả các cán bộ y tế Phòng Điều dưỡng, Khoa Dinh dưỡng; các Bác sỹ, Điều dưỡng trưởng các khoa lâm sàng. Về phía Bệnh viện Quân Y 103 có sự tham dự của TS.BS. Phạm Đức Minh – Chủ nhiệm Bộ môn – Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện Quân Y 103. Về phía Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare có sự tham gia của các Chuyên gia sản phẩm.

            Phát biểu khai mạc, Ths.DS. Ngô Trí Diễm – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhấn mạnh: “Ngày nay, khoa học đã chứng minh được rằng dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng, tăng cường khả năng dung nạp của thuốc giúp bệnh nhân ung thư chống đỡ các căn bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên trên thực tế lâm sàng, còn chưa thực sự chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để nâng cao thể trạng của người bệnh. Số liệu khảo sát cho thấy, mỗi năm nước ta có khoảng 150.000 bệnh nhân chết vì ung thư, trong đó 80% bị sụt cân, 30% chết vì suy kiệt trước khi qua đời mắc khối u. Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu khoa học chống Ung thư, ở Việt Nam hiện nay bệnh nhân ung thư không được chăm sóc dinh dưỡng đúng trong suốt thời gian trị bệnh dẫn đến tình trạng sụt cân, suy dinh dưỡng và suy kiệt trầm trọng. Các nghiên cứu tại Hoa Kỳ cũng cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng gặp ở 30% – 85% bệnh nhân ung thư, trong khi đó nghiên cứu cho thấy chỉ cần sút 5% cân nặng thì đã rút ngắn 1/3 thời gian sống của người bệnh. Hiện nay, các hiệp hội dinh dưỡng hàng đầu tại Hoa Kỳ và Châu Âu đã ban hành các Guidelines đồng thuận, chuẩn hóa định nghĩa và tiêu chuẩn đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng cho người bệnh trong đó có bệnh nhân ung thư. Mặc dù vậy, sự hiểu biết cũng như ý thức của các nhà lâm sàng về tầm quan trọng, vai trò của dinh dưỡng trong phẫu thuật ung thư, cũng như các tình trạng khác trong ung thư ít nhiều còn hạn chế. Vì vậy, cập nhật thêm về kiến thức dinh dưỡng trong thực hành lâm sàng, trao đổi thêm với chuyên gia về vai trò dinh dưỡng như một yếu tố bổ sung đối với liệu pháp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung thư là điều cần thiết và quan trọng.”

            Tại hội thảo, các thành viên được nghe bài báo cáo: “Liệu pháp dinh dưỡng trong tối ưu hóa điều trị bệnh nhân ung thư và phẫu thuật” của TS.BS. Phạm Đức Minh – – Chủ nhiệm Bộ môn – Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện Quân Y 103; bài báo cáo “Giải pháp dinh dưỡng điều trị cho người bệnh ung thư” của DS. Nguyễn Văn Mạnh – Chuyên gia sản phẩm – Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare. Trong khuôn khổ chủ đề, các y bác sĩ Phòng điều dưỡng, Khoa dinh dưỡng, các Khoa lâm sàng, các Khoa điều trị nội đã đặt ra nhiều câu hỏi thảo thuận trao đổi và xin tư vấn của các chuyên gia về dinh dưỡng cho các bệnh nhân tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

            Buổi sinh hoạt khoa học đã đem đến nhiều kiến thức bổ ích. Cập nhật cho các y bác sĩ kiến thức trong sàng lọc, đánh giá thực trạng dinh dưỡng tại từng thời điểm, sự lựa chọn đường nuôi và và cách nuôi dưỡng phù hợp cho từng người bệnh. Qua đó, lựa chọn đúng sản phẩm dinh dưỡng nhằm cải thiện cân nặng cho bệnh nhân ung thư, bệnh nhân sau phẫu thuật, nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc điều trị bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An.     

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ