BÁC SỸ BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN THẦN TỐC VƯỢT 80KM CỨU SỐNG BỆNH NHÂN NGUY KỊCH TRÊN BÀN MỔ

Ngay khi nhận được thông tin xin hỗ trợ chuyên môn để cấp cứu bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch từ Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã lập tức thành lập đoàn hỗ trợ thần tốc di chuyển 80 km để có mặt kịp thời cứu sống bệnh nhân.
Vào hồi 14h ngày 08/4/2024 Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tiếp nhận bệnh nhân nam 74 tuổi, vào viện vì đau bụng dữ dội, mạch và huyết áp tụt. Qua thăm khám và chẩn đoán cấp cứu các bác sỹ tại đây nhận định bệnh nhân viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng, có biểu hiện sốc nhiễm trùng nhiễm độc. Đây là tình trạng bệnh cấp cứu khẩn cấp, trên nền bệnh nhân cao tuổi, già yếu, có nhiều bệnh nền kèm theo. Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và quyết định nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu tại chỗ cho người bệnh và xin hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
Sau khi nhận được đề nghị hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, PGS.TS Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An lập tức cử 01 ekip mổ và các phương tiện hỗ trợ, huy động xe cứu thương chở các bác sỹ của bệnh viện di chuyển ra Thị xã Hoàng Mai, tới Bệnh viện đa khoa Quang Khởi.
Ekip hỗ trợ gồm: Ths.BS. Nguyễn Tài Bùi Đạt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Trưởng đoàn; BSCKII. Nguyễn Đình Hiếu, Trưởng khoa Ngoại V – Phụ trách phẫu thuật; Ths.BS. Nguyễn Hoàng Quân, Phó Trưởng phòng CĐT – ĐT – HTQT, bác sỹ khoa Ngoại V – Hỗ trợ phẫu thuật.
Sau khi nghe báo cáo tình hình bệnh, nhận định bệnh nhân đã xuất hiện sốc nhiễm khuẩn do viêm phúc mạc hoải tử đại tràng, nguy cơ tử vong cao nếu không xử lý đúng và kịp thời. Các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vừa di chuyển vừa hướng dẫn các phương pháp xử lý tạm thời đủ để duy trì tình trạng người bệnh cho đến khi kíp mổ đến nơi.
Với tinh thần “tất cả vì người bệnh”, đoàn đã khẩn trương vượt hơn 80km lập tức tới phòng mổ Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi. Tại đây, BSCKII. Nguyễn Đình Hiếu – Trưởng kíp mổ đã kiểm tra và nhận định bệnh với chẩn đoán: sốc nhiễm khuẩn do viêm phúc mạc toàn thể/ hoại tử túi thừa đại tràng – thủng đại tràng, tiên lượng bệnh rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Kíp phẫu thuật của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phối hợp cùng các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tiến hành cắt đoạn đại tràng hoại tử, lau rửa, làm sạch ổ bụng. Với đôi bàn tay và khối óc của các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và sự phối hợp của bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đã giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch. Sau phẫu thuật 6 tiếng người bệnh đã cai được máy thở, các chỉ số sinh tồn dần ổn định, các dấu hiệu sốc nhiễm khuẩn dần được loại bỏ.
Kết thúc ca mổ sau một đêm vất vả, nhận lại là niềm vui và lời cảm ơn sâu sắc của gia đình bệnh nhân, cái bắt tay trân trọng của đồng nghiệp. Kíp hỗ trợ trở về khi trời đã gần sáng, tiếp tục với công việc thường ngày cứu chữa các bệnh nhân không may mắc bệnh ung bướu, và lại sẵn sàng tới bất cứ nơi đâu bệnh nhân cần.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ