SHKH: “ỨNG DỤNG GIẢI TRÌNH TỰ GENE THẾ HỆ MỚI (NGS) TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ”

Với mục tiêu phát triển kỹ thuật, hoàn thiện và nâng cao khả năng chẩn đoán, điều trị Ung thư, chiều ngày 08/12/2022 tại hội trường 3 – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phối hợp với Bệnh viện Pháp – Việt tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “Ứng dụng giải trình tự Gene thế hệ mới (NGS) trong điều trị ung thư”.

Ths.BS. Nguyễn Viết Bình – PGĐ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì hội thảo

Chủ trì hội thảo là Ths.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, cùng tham dự có các bác sĩ, dược sĩ đại học trong toàn viện. Về phía Bệnh viện Pháp – Việt có sự tham gia của TS.BS. Nguyễn Duy Sinh – Khoa Ung bướu.

Giải trình tự gen thế hệ mới (Next-Generation Sequencing) là công nghệ cho phép giải mã đồng thời hàng triệu ADN cùng lúc, qua đó giúp nâng cao hiệu suất của quá trình giải mã gen hệ gen người. Công nghệ giúp khắc phục một số nhược điểm của giải trình tự gen truyền thống: thời gian đọc nhanh hơn, dữ liệu đầu ra lớn, tiết kiệm chi phí. NGS có thể thực hiện ở trên cả mẫu mô hoặc mẫu máu nên rất dễ áp dụng trên thực hành lâm sàng. NGS có vai trò trong nhiễu lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực ung thư. Trong ung thư, NGS giúp khảo sát các đột biến gen (nhạy thuốc hoặc kháng thuốc), giúp theo dõi và đánh giá nguy cơ tái sớm hay giúp sàng lọc phát hiện sớm ung thư.

Trong khuôn khổ chủ đề của buổi sinh hoạt, tất cả các thành viên được nghe các bài báo cáo: “Ứng dụng xét nghiệm giải trình tự Gen thế hệ mới (NGS)để phát hiện đột biến và hướng dẫn điều trị đích cho các bệnh ung thư phổ biến” của TS.BS. Nguyễn Duy Sinh – Khoa Ung bướu, Bệnh viện Pháp – Việt và “Ứng dụng xét nghiệm giải trình tự Gen thế hệ mới (NGS) trong case lâm sàng trên bệnh nhân Ung thư phổi” của ThS.BS. Ngô Văn Lâm – Phó trưởng Khoa Nội 2, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Sau các bài báo cáo, nhiều vấn đề đã được đặt ra để trao đổi và thảo luận sôi nổi.

TS.BS. Nguyễn Duy Sinh – Khoa Ung bướu, Bệnh viện Việt Pháp
Ths.BS. Ngô Văn Lâm – Phó Trưởng Khoa Nội 2, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Sinh hoạt khoa học với chủ đề “Ứng dụng giải trình tự gene thế hệ mới (NGS) trong điều trị ung thư” đã mang đến những kiến thức về di truyền học giúp người nghe có cái nhìn đầy đủ hơn về ứng dụng công nghệ giải trình tự Gen thế hệ mới trong chuẩn đoán đột biến Gen trong điều trị đích và sàng lọc nguy cơ ung thư di truyền. Đồng thời, hiểu rõ hơn về vai trò của việc ứng dụng công nghệ này trong công tác tầm soát ung thư sớm để có biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ