BVUBNA kỷ niệm 4 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2020)

Nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2020), sáng 17/3 tại Hội trường 3, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm với sự tham gia của ban lãnh đạo bệnh viện, đại diện các khoa phòng cùng tất cả các thành viên thuộc mạng lưới công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam có mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội nói chung, những cán bộ, nhân viên thực hiện công tác này tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nói riêng.

Báo cáo hoạt động về công tác xã hội tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong năm 2019, Bs. Nguyễn Văn Hướng – PTP. QLCLBV&CTXH cho biết: Năm 2019 bệnh viện đã thực hiện tốt các hoạt động về Công tác chăm sóc khách hàng ngoại trú; Công tác truyền thông; Hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể. Đặc biệt, trong công tác từ thiện, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã vận động, tiếp nhận của 210 cá nhân, tập thể, đoàn từ thiện, hỗ trợ cho trên 6.000 bệnh nhân tại bệnh viện bao gồm tiền mặt, sữa, xe lăn, quần áo và các vật dụng cá nhân… với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; Vận động và kêu gọi các đoàn thiện nguyện hỗ trợ các suất ăn bệnh lý cho hơn 1.200 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện; Xây dựng và duy trì hoạt động của “Thư viện 0 đồng”; Kêu gọi tài trợ thành công 02 hệ thống nước sách tinh khiết công suất lớn đặt tại Khoa Khám bệnh và Khoa Chẩn đoán hình ảnh dành cho bệnh nhân; Liên hệ xin tài trợ hàng trăm bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư thuộc dự án “Ngày hội nón hồng” của Mạng lưới Ung thu vú Việt Nam; Hỗ trợ thực phẩm cho người bệnh và người nhà người bệnh trong đợt thiên tai, lũ lụt tại bệnh viện… Bên cạnh đó, bệnh viện cũng tổ chức các hoạt động mang tính hỗ trợ về tinh thần cho bệnh nhân như tổ chức chiếu phim, cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân…

Buổi lễ cũng ghi nhận các báo cáo tham luận liên quan đến hoạt động công tác xã hội của đại diện các khoa phòng trong toàn viện như: “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác xã hội trong khoa” của ĐD. Lê Đức Trúc (Khoa Xạ tổng hợp); “Triển khai các hoạt động CTXH năm 2020” của CN. Chu Thị Hoài (Phòng QLCLBV&CTXH) và “Phổ biến chính sách hỗ trợ bệnh nhân” của .CN. Hoàng Thị Hải (Phòng Tài chính kế toán).

Nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam, nhà từ thiện Trương Thị Phương Mai (Số 17 đường Minh Khai, P. Lê Mao, Tp. Vinh) đã trao 9 suất quà cho 9 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 1-2 triệu đồng và 10 triệu đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biễn ngày càng phức tạp, cũng nhân dịp này, một nhà hảo tâm xin dấu tên thường trú tại phường Quán Bàu đã trao tặng 1.000 khẩu trang vải phát cho người dân đến khám tại bệnh viện.

 

Thay mặt bệnh viện và các bệnh nhân, Bs. Nguyễn Văn Hướng – Trưởng phòng QLCLBV & CTXH gửi lời tri ân sâu sắc tới những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm đã luôn đồng hành cùng bệnh viện trong suốt thời gian qua. Sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đã giúp xoa dịu nỗi đau, thắp lên niềm hy vọng tích cực và thái độ sống lạc quan cho rất nhiều bệnh nhân ung thư. Đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong thời gian tới để chung tay tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho các bệnh nhân chiến đấu và chiến thắng ung thư.


Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ