10 sự kiện nổi bật nhất của bệnh viện Ung bướu Nghệ An năm 2018

Trong năm 2018 dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng bằng sự quyết tâm và cố gắng của tập thể lãnh đạo và CB CNV, bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa Ung bướu hàng đầu Bắc Trung bộ.

1. Tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương” dành tặng bệnh nhân nghèo (Tháng 2/2018)

Trong niềm hân hoan chào đón Xuân về, Đảng ủy – Ban Giám đốc – Công đoàn Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các tổ chức thiện nguyện cùng với sự góp sức của toàn thể y bác sỹ, cán bộ nhân viên tổ chức chương trình “Xuân Yêu thương” nhằm sẻ chia một phần khó khăn, mang đến chút niềm vui cho người bệnh khi Tết đến Xuân về. 

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích làm cầu nối yêu thương và trao gửi tấm lòng hảo tâm của xã hội đến với người bệnh. Đây là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” là truyền thống quý báu ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Trong chương trình “Xuân yêu thương” các nhà hảo tâm đã trao gửi 90 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện gồm: 50 suất quà trị giá: 1.000.000 đồng bằng tiền mặt; 20 suất quà có giá trị: 500.000 đồng tiền mặt và 1 chiếc chăn ấm; 20 suất quà có giá trị: 500.000 đồng tiền mặt.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/04/xuan-yeu-thuong-ve-voi-benh-nhan-benh-vien-ung-buou-nghe-an/

2. Triển khai kỹ thuật “mở thông dạ dày qua da” (Tháng 2/2018)

Được sự hỗ trợ và chuyển giao từ các chuyên gia Nhật Bản, các bác sỹ Khoa Ngoại Tổng hợp bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã triển khai thành công kỹ thuật mở thông dạ dày nuôi ăn qua da có nội soi đường tiêu hóa hỗ trợ. Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên được triển khai tại khu vực Bắc Trung bộ.

Hiện nay kỹ thuật này được triển khai thường quy tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, giúp người bệnh có thêm lựa chọn, được thụ hưởng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong lĩnh vực Y tế.

https://www.youtube.com/watch?v=W0UMEJnQUgw

3. Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng 7,5kg (Tháng 5/2018)

Các bác sĩ khoa Ngoại 4 bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung khổng lồ có kích thước 20cm, nặng 7,5kg cho 1 bệnh nhân 46 tuổi người Hà Tĩnh.

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã trải qua ít nhất một lần mang thai và sinh nở. Vì vậy, chị em nên thường xuyên đi khám định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn thân, phát hiện dấu hiệu bệnh sớm bệnh nâng cao khả năng chữa trị.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/05/phau-thuat-thanh-cong-u-xo-tu-cung-nang-75kg/

4. Ứng dụng kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư (Tháng 6/2018)

Trước đây hầu hết bệnh nhân có chỉ định điều trị ung thư bằng hóa chất đều xảy ra tình trạng viêm xơ cứng mạch, vỡ mạch, hoại tử phần mềm do phải điều trị dài ngày, tác động trực tiếp của hóa chất lên thành mạch ngoại vi làm chúng ngày một biến dạng, xơ cứng, tắc, hẹp, đặc biệt là những nơi thường xuyên đặt đường truyền như cẳng tay, cánh tay. Để khắc phục những hạn chế đó, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã ứng dụng kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da và áp dụng rộng rãi trên nhiều bệnh nhân ung thư phải điều trị hóa chất.

Sau khi được lắp đặt, thuốc và hóa chất, dịch sẽ được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch trung tâm bằng máy tiêm truyền tự động, việc tiêm truyền sẽ dễ dàng và thuận lợi, không gây đau, việc chăm sóc vết thương kim dễ dàng, không ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của bệnh nhân, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh cho điều dưỡng viên.

Kỹ thuật này rất có giá trị đối với những bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phải hóa trị liệu mà có tỉ lệ chữa khỏi cao như Ung thư vú, Ung thư đại trực tràng, đồng thời giúp bệnh nhân có chất lượng cuộc sống tốt hơn trong và sau thời gian điều trị hóa trị.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/06/ung-dung-ky-thuat-dat-buong-tiem-truyen-duoi-da-cho-benh-nhan-ung-thu/

5. Triển khai Tổng đài CSKH và đặt lịch khám trực tuyến để hướng tới sự hài lòng người bệnh (Tháng 7/2018)

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, từ tháng 07/2018 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An triển khai Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900068681, trên website và fanpage bệnh viện.

Đồng thời bệnh viện cũng triển khai đặt lịch khám trực tuyến trên website: benhvienungbuounghean.vn để mang đến cho người dân sự dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/07/tong-dai-cham-soc-khach-hang-giai-phap-cho-moi-van-de-cua-ban/

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/06/huong-dan-dat-lich-kham-truc-tuyen-tai-benh-vien-ung-buou-nghe-an/

6. Ứng dụng phẫu thuật tạo hình trong ung thư vú (Oncoplastic Surgery – OPS) tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An (Tháng 8/2018)

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tiến hành phẫu thuật tạo hình trong ung thư vú (Oncoplastic Surgery – OPS) cho các bệnh nhân ung thư vú. Kỹ thuật này không chỉ dừng lại ở các kỹ thuật ngoại khoa đơn thuần mà ở mức cao hơn, nó đáp ứng được các yêu cầu vừa mang lại chất lượng điều trị vừa chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư vú. Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ có xu hướng bảo tồn, giữ lại tối đa mô lành để có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Ngày nay OPS được xem như là một tiêu chuẩn mới trong điều trị ung thư vú, nó bao gồm các kỹ thuật hợp lý phẫu thuật ung thư vú áp dụng cho các tình huống lâm sàng khác nhau nhằm đảm bảo diện cắt sạch kết hợp với việc tận dụng tốt nhất các kỹ thuật tạo hình để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất và giảm thiểu các biến chứng. Kết quả phẫu thuật mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh sau mổ cũng như tỷ lệ tái phát tại chỗ và đặc biệt không ảnh hưởng đến khả năng sống thêm sau mổ của bệnh nhân.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/08/phau-thuat-thu-gon-vu-phi-dai-tai-benh-vien-ung-buou-nghe-an/

7. Khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư phổi miễn phí (Tháng 9/2018)

Sáng 22/9/2018, Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An đã tổ chức chương trình “Khám phát hiện sớm ung thư phổi” miễn phí cho gần1.200 người dân trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Năm nay là năm thứ 2 Bệnh viện Ung Bướu tổ chức chương trình này; Và trong 2 năm qua Bệnh viện đã khám sàng lọc được cho gần 3000 người nhằm phát hiện các bệnh về phổi, đặc biệt là ung thư phổi giúp người dân kịp thời điều trị bệnh.

ĐỌC BÀI VIẾT TẠI ĐÂY

8. Tổ chức thành công hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2018 (Tháng 10/2018)

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2018), bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức “Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi cấp cơ sở năm 2018”.

Hội thi nhằm phát động phong trào thi đua học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử của đội ngũ điều dưỡng nói riêng và cán bộ y tế Bệnh viện nói chung; góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, gia đình người bệnh và cộng đồng.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/10/benh-vien-ung-buou-nghe-chuc-thanh-cong-chung-ket-hoi-thi-dieu-duong-ho-sinh-ky-thuat-vien-gioi-cap-co-nam-2018/

9. Triển khai kỹ thuật Sinh thiết vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không VABB (Vacuum asisted breast biopsy) (Tháng 11/2018)

Kỹ thuật sinh thiết vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không (VABB – Vacuum asisted breast biopsy) là kỹ thuật sinh thiết tổn thương ở vú bằng máy có hỗ trợ bằng lực chân không; đây là một bước tiến trong kỹ thuật sinh thiết các tổn thương ở vú và đã được sử dụng nhiều trên thế giới. Kỹ thuật này thực hiện lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1996; tại Việt Nam, ứng dụng này được thực hiện tại bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 còn tại Nghệ An, bệnh viện Ung bướu Nghệ An là đơn vị đầu tiên thực hiện kỹ thuật này.

Kỹ thuật này có rất nhiều ưu điểm: Có thể sinh thiết các tổn thương nghi ngờ ở vú với kích thước nhỏ không sờ thấy, giúp chẩn đoán sớm ung thư vú; Các mảnh sinh thiết khi sử dụng VABB so với sinh thiết lõi kim thông thường có kích thước lớn hơn. Tăng chính xác cho kết quả giải phẫu bệnh; Lấy bỏ dứt điểm các tổn thương lành tính ở vú tránh được cuộc mổ, không để lại sẹo ở vú mà vẫn đạt được kết quả mong muốn. Đặc biệt có giá trị trong trường hợp có nhiều khối u ở vú; Dễ thực hiện, xâm lấn tối thiểu và tỉ lệ biến chứng thấp.

http://benhvienungbuounghean.vn/2018/12/benh-vien-ung-buou-nghe-trien-khai-ki-thuat-moi-sinh-thiet-vu-co-ho-tro-thiet-bi-hut-chan-khong/

10. Triển khai kỹ thuật “phẫu thuật nội soi cắt mạc treo trực tràng qua hậu môn (TaTME)” (Tháng 11/2018)

Vừa qua, bệnh viện Ung bướu Nghệ An dưới sự hỗ trợ của bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã triển khai thành công kỹ thuật mới “phẫu thuật nội soi cắt mạc treo trực tràng qua hậu môn (TaTME)” cho bệnh nhân N.D.K (48 tuổi, Nghệ An) ung thư trực tràng giai đoạn T3N1M0.

Phẫu thuật nội soi cắt mạc treo trực tràng qua hậu môn bằng đường tiếp cận từ dưới lên với phẫu thuật nội soi qua lòng trực tràng, phẫu thuật cho phép cắt mạc treo trực tràng triệt để hơn, hạn chế tỷ lệ tái phát tại chỗ, kéo dài thời gian sống; giúp bảo tồn được ống hậu môn trong hầu hết các trường hợp, khi khối u trực tràng chưa xâm lấn rộng vào cơ thắt, giúp bệnh nhân tránh phải mang hậu môn nhân tạo vĩnh viễn. Đây là ước mơ của tất cả các bệnh nhân bị ung thư trực tràng thấp và giữa.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là một trong những bệnh viện tuyến đầu tiên trong cả nước triển khai kỹ thuật mới này, đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân trên địa bàn trong địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận.

https://www.facebook.com/BenhVienUngBuouNgheAn/videos/283683259145048/

 

 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ