Phẫu thuật thu gọn vú phì đại tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Với phương pháp của phẫu thuật Oncoplastic, bệnh viện Ung bướu Nghệ An áp dụng phẫu thuật thu gọn vú phì đại cho bệnh nhân u vú lành tính và ung thư vú mang lại hiểu quả vô cùng to lớn

1.Vú phì đại là gì?

Vú phì đại là tình trạng tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển quá mức của tuyến vú kèm theo sự gia tăng của lớp mô mỡ đệm. Vú phì đại thường đi kèm với chảy xệ.

                     Vú phì đại là nỗi lo ngại của rất nhiều chị em

Một phụ nữ phát triển bộ ngực lớn thường trong thời gian dậy thì, nhưng bộ ngực lớn cũng có thể phát triển sau khi sinh, sau khi tăng cân, lúc mãn kinh và ở mọi lứa tuổi.  Nhiều phụ nữ vú phì đại là do yếu tố di truyền. Kích thước và trọng lượng thường tăng lên theo thai kỳ hoặc tăng cân, hoặc bằng cả hai yếu tố trên.  Bên cạnh đó sự phát triển của tuyến vú có thể do uống quá nhiều thuốc lợi tiểu hoặc do một số nội tiết tố như androgen, estrogen,…

Có nhiều mức độ phì đại, thông thường thể tích vú trong khoảng từ 200-350cc.Hầu hết phụ nữ bị vú phì đại  đều tự ti khi gặp phải tình trạng này, bởi nó khiến vóc dáng mất cân đối, rất khó chọn lựa áo ngực cũng như trang phục ưng ý. Phụ nữ bị vú phì đại gặp nhiều khó khăn khi vận động, sinh hoạt thường ngày và luôn chịu cảm giác nặng nề, khó thở, viêm loét nếp vú…

+ Phì đại nhẹ khi thể tích khoảng 400-600cc

+ Phì đại vừa: 600-800cc

+ Phì đại nặng: 800-1000cc

+ Thể tích lớn hơn 1000cc được gọi là vú khổng lồ (Gigantomastie).

2. Điều trị vú phì đại

Những bệnh nhân mắc phải chứng phì đại tuyến vú cách điều trị tối ưu nhất đó chính là phẫu thuật thu gọn vú phì đại.

Phẫu thuật thu gọn vú phì đại là phương pháp làm giảm phần mô tuyến vú, da vùng vú, treo, kéo đầu vú về vị trí thích hợp, ngoài ra bác sĩ còn giúp bạn thu nhỏ quầng vú hoặc làm thay đổi nếp gấp dưới vú giúp bầu ngực đẹp tự nhiên, quyến rũ hơn.

                 Phẫu thuật là lựa chọn tối ưu cho trong điều trị vú phì đại

Tùy  mức độ phì đại vú mà lựa chọn các phương pháp phẫu thuật khác nhau.

– Đối với vú phì đại khổng lồ: Bác sĩ thường áp dụng kỹ thuật Thorek,

– Đối với vú phì đại lớn và trung bình:  áp dụng kỹ thuật hình chữ T ngược, chữ L hay đường thẳng đứng. Trong phần tạo vạt nuôi quầng núm vú,  sử dụng vật nuôi cuống trên hoặc cuống kép dọc

3. Phẫu thuật thu gọn vú phì đại tại bệnh viện Ung bướu Nghệ an

Tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An phẫu thuật thu gọn vú phì đại được áp dụng trên bệnh nhân u vú lành tính và ung thư vú.

Không như phẫu thuật vú phì đại trong thẫm mỹ. Ngoài mức độ phì đại thì vị trí khối u cũng như vấn đề đảm bảo diện diện cắt sạch  sẽ quyết định lựa chọn phương pháp phẫu thuật.

Phẫu thuật thu gọn vú còn áp dụng trên bệnh nhân ung thư vú đã được phẫu thuật bảo tồn. Đó là phẫu thuật thu gọn vú bên đối diện sẽ đảm bảo cân xứng, mang lại giá trị thẩm mỹ nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư vú.

Hình ảnh một bệnh nhân u vú / phì đại vú được phẫu thuật tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Trong ung thư vú phẫu thuật thu gọn vú phì đại là một trong những phương pháp của phẫu thuật Oncoplastic.

Khái niệm phẫu thuật tạo hình trong ung thư vú (Oncoplastic Surgery – OPS) được đưa ra không phải chỉ dừng lại ở các kỹ thuật ngoại khoa đơn thuần mà ở mức cao hơn, nó đáp ứng được các yêu cầu vừa mang lại chất lượng điều trị vừa chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư vú. Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ có xu hướng bảo tồn, giữ lại tối đa mô lành để có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Ngày nay OPS được xem như là một tiêu chuẩn mới trong điều trị ung thư vú, nó bao gồm các kỹ thuật hợp lý phẫu thuật ung thư vú áp dụng cho các tình huống lâm sàng khác nhau nhằm đảm bảo diện cắt sạch kết hợp với việc tận dụng tốt nhất  các kỹ thuật tạo hình để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất và giảm thiểu các biến chứng. Kết quả phẫu thuật mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà không làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh sau mổ cũng như tỷ lệ tái phát tại chỗ và đặc biệt không ảnh hưởng đến khả năng sống thêm sau mổ của bệnh nhân.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ