Sinh hoạt khoa học: Cập nhật chẩn đoán và điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ

          Với mục tiêu nâng cao kiến thức về điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ, chiều ngày 26/11, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Bệnh viện K và Công ty TNHH Astrazeneca tổ chức sinh hoạt khoa học với chủ đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ”. Chủ trì hội thảo là Ths.Bs.Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, cùng tham dự có Ths.Bs. Phạm Vĩnh Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện và tất cả các bác sĩ, dược sỹ đại học trong toàn viện. Về phía bệnh viện K có sự tham gia của Ths.Bs.Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó trưởng khoa Nội II, Bệnh viện K.

          Ung thư phổi không tế bào nhỏ là loại ung thư phổ biến nhất chiếm 84% trong tất cả các chẩn đoán Ung thư phổi. Ung thư phổi không tế bào nhỏ bắt đầu khi các tế bào khỏe mạnh trong phổi thay đổi và phát triển ngoài tầm kiểm soát, tạo thành một khối gọi là khối u, có tổn thương hoặc các nốt sần.

          Phát biểu tại hội thảo, Ths.Bs.Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chia sẻ: “Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong lớn nhất. Trên thế giới hằng năm có khoảng 2,1 triệu người mắc ung thư, trong đó có khoảng 1,7 triệu người tử vong do Ung thư phổi. Theo thống kê của GLOBOCAN, ở Việt Nam Ung thư phổi chiếm tỉ lệ thứ 2 sau Ung thư gan, hằng năm có khoảng 24.000 ca mắc mới, trong đó có 20.000 người tử vong do Ung thư phổi. Ở những thập niên 50 Ung thư phổi chủ yếu gặp ở nam giới, tuy nhiên từ những thập niên 80 tới nay thì Ung thư phổi gặp ở cả nữ và nam. Chính vì thế, cập nhật chẩn đoán và mở rộng các phương pháp điều trị ung thư phổi là việc ưu tiên chú trọng nhằm đem đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”.

          Trong khuôn khổ chủ đề hội thảo, các thành viên được nghe các bài báo cáo: “Cập nhật hướng dẫn điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ” của Ths.Bs. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó Trưởng khoa Nội II, Bệnh viện K; bài báo cáo Tổng quan chẩn đoán và điều trị Ung thư phổi không tế bào nhỏ EGFR+” của Ths.Bs.Nguyễn Khánh Toàn – Trưởng khoa Nội II, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; bài báo cáo “Tối ưu hóa xét nghiệm xác định đột biến Gen EGFR trên bệnh nhân Ung thư phổi không tế bào nhỏ” của Ths.Bs.Trần Đức Hùng – Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Cùng với đó, các thành viên thảo luận, đưa ra các ca lâm sàng tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An để cùng Chuyên gia bệnh viện K trao đổi, tư vấn.

          Kết thúc hội thảo, Ths.Bs.Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ, những kinh nghiệm quý báu đến từ Bệnh viện K và hy vọng Bệnh viện K sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng bệnh viện Ung Bướu Nghệ An trong thời gian tới. Buổi sinh hoạt khoa học “Cập nhật chẩn đoán và điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ”  đã mang đến nhiều điều bổ ích, đồng thời nâng cao về kiến thức trong điều trị Ung thư phổi, Ung thư phổi không tế bào nhỏ cho các nhân viên y tế Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ