Ung thư cổ tử cung – phát hiện sớm – điều trị lành

Ung thư cổ tử cung đang đứng thứ 3 trong nhóm bệnh ung thư gây tử vong cao nhất ở nữ giới, sau ung thư vú và ung thư buồng trứng. Trong những năm gần đây thì bệnh ung thư cổ tử cung đã trở thanh những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Vậy ung thư cổ tử cung là gì? Và những dấu hiệu nhận biết của loại ung thư này là như thế nào. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây:
Ung thư cổ tử cung là gì?

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung đang hình thành

Ung thư cổ tử cung là loại bệnh mà tế bào ung thư xuất hiện ở phần nối giữa tử cung với âm đạo. Loại bệnh này phát triển là do các tế bào niêm mạc tử cung phát triển một cách rất nhanh chóng, khó kiểm soát và từ đó nó hình thành một khối u lớn.
Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh thường gặp ở những người phụ nữ độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi, phổ biến nhất là độ tuổi tiền mãn kinh. Và ít gặp ở những bạn nữ dưới 20 tuổi.
Theo ước tính ở nước ta thì cứ 20 người bị ung thư cổ tử cung thì có đến 11 người không qua khỏi nguyên nhân là bởi phát hiện bệnh muộn nên không chữa trị kịp thời.
Ung thư cổ tử cung nguyên nhân là từ đâu? Sự hình thành của ung thử cổ tử cung là bởi sự phát triển một cách thiếu kiểm soát của niêm mạc tử cung và hình thành khối u lớn ở cổ tử cung.
Nguyên nhân của sự phát triển này chủ yếu là do bị nhiễm virus HPV lâu ngày dẫn đến loạn sản gây ung thư trong biểu mô và phát triển thành ung thư cổ tử cung.
Bên cạnh đó là do thói quen hút thuốc lá, quan hệ tình dục sớm và có nhiều bạn tình…cũng là những yếu tố rất quan trọng dẫn tới bị ung thư cổ tử cung.
Vậy ung thư cổ tử cung có triệu chứng gì? Ung thư cổ tử cung biểu hiện như thế nào? Sau đây là những dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung mà bạn nên lưu ý
Dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung
+ Đau vùng chậu: Khi đến chu kì kinh nguyệt thì có nhiều người thường phải chịu đựng những cơn đau chuột rút. Nhưng nếu ở những ngày bình thường mà bạn thấy đau nhức quanh vùng chậu hoặc bị chuột rút thì cần hết sức lưu ý vì nó có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

Đau vùng chậu là một trong những triệu chứng ung thư cổ tử cung.

+ Chảy máu bất thường: Không phải ngày kinh nguyệt mà lại bị chảy máu âm đạo thì có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Đây được xem là dấu hiệu phổ biến nhất và ở mỗi người khác nhau thì mức độ chảy máu sẽ là khác nhau. Do vậy, khi thấy triệu chứng này cần phải đi khám ngay để biết chính xác nguyên nhân.
+ Bất thường trong tiểu tiện: Những thói quen tiểu tiện bị thay đổi, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu…có thể là biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung. Nếu đúng là do bệnh này thì lúc này các tế bào ung thư đã lan sang các bộ phận khác trong cơ thể.
+ Dịch âm đạo bất thường: Dịch âm đạo có màu sắc khác lạ như màu vàng, xanh hoặc chứa lẫn máu và mùi khó chịu thì có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Bình thường thì dịch âm đạo sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi.
+ Chu kỳ kinh nguyệt bất thường: Ung thư cổ tử cung sẽ gây tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng, làm mất sự cân bằng hormone từ đó làm chu kì kinh nguyệt của bạn không đều có thể bị trễ, bị sớm hoặc kinh nguyệt kéo dài và máu có màu đen sẫm. Khi nhận thấy những dấu hiệu này thì cần phải đặc biệt lưu ý và không được bỏ qua.
+ Đau và chảy máu khi quan hệ: Nếu khi quan hệ tình dục xong mà bạn cảm thấy đau và chảy máu và tình trạng này thường xảy ra thì có thể là dấu hiệu cảnh bảo tiềm ẩn bệnh ở cơ quan sinh sản như ung thư cổ tử cung. Do đó, khi có dấu hiệu này cần phải đi khám và kiểm tra sớm nhất để có phương hướng điều trị sớm và phù hợp.
Ngoài ra thì ung thư cổ tử cung triệu chứng còn gồm các dấu hiệu như thiếu máu, đau lưng….Do đó, khi có những biểu hiện khác lạ xảy ra đối với cơ thể thì tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để khám và phát hiện sớm bệnh.
Việc phát hiện sớm là rất quan trọng, nó quyết định việc điều trị của bạn hiệu quả đến đâu. Nếu phát hiện sớm thì việc điều trị sớm sẽ đem lại hiệu quả rất tốt. ngược lại nếu phát hiện muộn thì tỷ lệ điều trị thành công là rất ít.
Ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn thường có những triệu chứng rất điển hình như: Chảy máu âm đạo sau quan hệ, chảy máu âm đạo bất thường với mùi hôi khó ngửi hơn bình thường, thường đau bụng dưới mỗi lần quan hệ, bị đau lưng, đi tiểu đau, tiểu khó, nước tiểu đục, bị táo bón mạn tính, thấy sót khi đi đại tiện…
Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại để khám, chẩn đoán phát hiện sớm cho các bệnh lý Cổ tử cung – phần phụ.
Chi tiết liên hệ: Bệnh viện Ung bướu Nghệ An
Địa chỉ: 150 Nguyễn Phong Sắc, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Để được đặt lịch trực tuyến hoặc hỗ trợ trực tiếp, vui lòng liên hệ:
Website: http://benhvienungbuounghean.vn/
Hotline: 1900.068.681
Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienUngBuouNgheAn
UNG THƯ CỔ TỬ CUNG – PHÁT HIỆN SỚM – ĐIỀU TRỊ LÀNH
Nguồn: Tuvanbenhungthu.com

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ