TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỰ KIỂM TRA VÚ TẠI NHÀ TRONG PHÁT HIỆN SỚM UNG THƯ VÚ

Ung thư vú là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất ở phụ nữ, vì vậy việc tự kiểm tra vú tại nhà đóng vai trò quan trọng trong phát hiện sớm bất thường. Cùng với việc thực hiện sàng lọc định kỳ tai các cơ sở y tế, tự kiểm tra vú tại nhà là một phương pháp đơn giản, tăng khả năng phát hiện sớm ung thư vú và cho kết quả điều trị cao. Tự kiểm tra vú tại nhà mang lại nhiều lợi ích quan trọng như:

Phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường: Giúp phụ nữ quen thuộc với hình dáng và cảm giác của bộ ngực mình. Khi có bất kỳ thay đổi nào như cục u, hình dạng hoặc kích thước, hoặc các dấu hiệu như da bị lún xuống, núm vú bị tụt vào hoặc có dịch chảy ra sẽ dễ dàng được nhận thấy hơn.

Dễ thực hiện và không tốn kém: Đây là một phương pháp đơn giản mà mọi phụ nữ có thể thực hiện tại nhà, vào bất kỳ thời điểm nào trong tháng, lý tưởng nhất là sau kỳ kinh nguyệt khi vú ít căng nhất.

Nâng cao nhận thức để chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe cá nhân: Tự kiểm tra vú là phương pháp khuyến khích phụ nữ chủ động trong việc quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Giúp phụ nữ trở thành người đầu tiên phát hiện ra những thay đổi bất thường trên cơ thể và chủ động đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

Tăng cơ hội điều trị thành công: Phát hiện ung thư vú ở giai đoạn sớm giúp tăng khả năng điều trị thành công. Khi khối u còn nhỏ và chưa lan rộng, các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị, và xạ trị sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Tiết kiệm chi phí và giảm tỷ lệ tử vong: Phát hiện sớm giúp giảm thiểu chi phí y tế liên quan đến các phương pháp điều trị phức tạp và kéo dài. Điều trị ung thư vú ở giai đoạn sớm thường ít tốn kém hơn so với giai đoạn muộn. Ngoài ra, phát hiện sớm ung thư vú có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh này.

Phát hiện sớm là chìa khóa để điều trị thành công ung thư vú. Vì vậy, phụ nữ hãy tự thiết lập thói quen và đừng ngần ngại dành vài phút mỗi tháng để tự kiểm tra vú tại nhà.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ