VIỆN SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN

Ngày 22/8/2023 Đoàn công tác Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế do Ths. Cao Thị Hòa dẫn đầu đã đến và làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Tiếp và làm việc với đoàn có TS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện và lãnh đạo một số khoa phòng chuyên môn gồm khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và phòng Điều dưỡng.
Đoàn công tác Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An
Tại buổi làm việc, hai bên đã cũng nhau đánh giá, trao đổi các vấn đề về tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, công tác tổ chức quản lý chất thải y tế và đánh giá hoạt động phân loại, thu gom, lưu giữ, quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế. Theo đó, mặc dù trên cơ sở tiếp nhận còn nhiều khó khăn, nhưng công tác quản lý chất thải y tế và việc phân loại, thu gom, lưu giữ, quản lý chất thải y tế của đơn vị đều được triển khai theo đúng quy định. Về công tác vệ sinh môi trường: 100% các khoa phòng được hướng dẫn, giám sát việc thực hiện các quy định về chất thải, bảo vệ môi trường…
Đoàn công tác thực hiện kiểm tra, đánh giá công tác quản lý chất thải y tế tại Khoa Nội 5 
Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế cũng đã tổ chức tập huấn về nội dung “Nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế và chất thải có nguy cơ lây nhiễm cao trong khuôn viên cơ sở y tế” cho hơn 80 nhân viên y tế làm việc trong các khoa lâm sàng, cận lâm sàng tại bệnh viện với sự tham dự của TS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện; Ths. Cao Thị Hòa, KS. Nguyễn Thị Ngọc Tú, KS. Dương Thị Loan là các giảng viên lớp tập huấn.
Tập huấn “Nâng cao năng lực quản lý chất thải y tế và chất thải có nguy cơ lây nhiễm cao trong khuôn viên cơ sở y tế”
Phát biểu khai mạc, TS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của việc quản lý chất thải y tế đối với các hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện. Trong những năm qua, công tác quản lý chất thải y tế luôn được bệnh viện quan tâm, chú trọng. TS.BS. Phạm Vĩnh Hùng mong muốn thông qua lớp tập huấn các học viên sẽ lĩnh hội các kiến thức, kỹ năng, làm tốt hơn nữa công tác quản lý chất thải y tế tại khoa/phòng mình.
TS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các giảng viên hướng dẫn thực hiện Thông tư số 20/2021/TT-BYT ngày 26/11/2021 của Bộ Y tế quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế; tổng quan chất thải nhựa; thực trạng và giải pháp quản lý chất thải nhựa ngành y tế; hướng dẫn giảm thiểu chất thải nhựa ngành y tế; hướng dẫn xây dựng kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa; tổng quan về biến đổi khí hậu và ảnh hưởng tới sức khoẻ…

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ