BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM “NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM” 25/3

Nhân dịp kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2023), chiều ngày 23/03 tại Hội trường 3, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm với sự tham gia của ThS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện; BSCKI. Nguyễn Văn Hướng – Trưởng phòng CTXH-TT; đại diện các tổ/phòng CTXH của các đơn vị: Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Nội tiết, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Quân y 4, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh, Trung tâm huyết học – Truyền máu; cùng tất cả các thành viên thuộc mạng lưới công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 – 25/3/2023)

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ThS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh: Vai trò của hoạt động CTXH tại bệnh viện ngày càng cần thiết, cho đến nay CTXH đã là một bộ phận không thể thiếu trong công tác hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế… Sự hỗ trợ của nhân viên CTXH làm tăng sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Đặc biệt, với vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần – xã hội và mang lại tình yêu thương cho người bệnh, hoạt động CTXH là nhịp cầu nhân ái kết nối các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đã và đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

ThS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Báo cáo hoạt động về công tác xã hội tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, BSCKI. Nguyễn Văn Hướng – Trưởng phòng CTXH-TT cho biết: Trong 6 năm qua (2017 – 2023) phòng CTXH-TT bệnh viện đã thực hiện tốt các hoạt động về công tác chăm sóc khách hàng tại khoa Khám bệnh; Công tác đặt lịch, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc qua hotline. Đặc biệt, trong công tác từ thiện, Phòng CTXH-TT đã vận động, tiếp nhận của 220 tập thể, cá nhân, đoàn từ thiện, hỗ trợ cho hơn 30.000 lượt bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn bao gồm tiền, sữa, quần áo, vật dụng cá nhân và các nhu yếu phẩm với tổng tiền mặt hơn 5 tỷ đồng và các phần quà trị giá hơn 2 tỷ đồng; Vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 19.000  suất ăn từ thiện với tổng giá trị 475 triệu đồng; Xây dựng và duy trì hoạt động của “Thư viện 0 đồng”; Vận động tài trợ hàng trăm bộ tóc giả cho bệnh nhân ung thư của “Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam”; Tiếp nhận sự hỗ trợ của “Mạng lưới Vì trẻ em ung thư” cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện… Bên cạnh đó, Phòng CTXH-TT cũng phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức các hoạt động mang tính hỗ trợ về tinh thần cho bệnh nhân như cắt tóc, gội đầu miễn phí…

BSCKI. Nguyễn Văn Hướng – Trưởng phòng CTXH-TT báo cáo hoạt động về công tác xã hội tại bệnh viện

Đại diện cho các nhà hảo tâm, chị Đinh Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Danh chia sẻ: Sau những chặng đường góp sức cho hoạt động từ thiện, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là điểm dừng đầy tin cậy để chị và các nhà hảo tâm sẻ chia yêu thương, góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, mang niềm vui  và tiếp thêm nghị lực sống cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đạo lý uống  nước nhớ nguồn của dân tộc, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Chị Đinh Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Danh đại diện các nhà hảo tâm chia sẻ tại buổi tọa đàm

Cũng nhân dịp này, Tập đoàn Thiên Minh Đức trao tặng 10 ghế đá, 10 chậu cây cảnh và 190 suất ăn cho bệnh nhân tại Khoa Nội 3; Công ty Cổ phần Thương mại An Hải trao tặng 15 triệu đồng; Công ty TNHH Hoàng Danh trao 10 suất quà (mỗi suất 1.000.000 đồng); Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Thành phố Vinh trao 10 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng); Đoàn Thanh niên Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung bộ trao tặng 106 suất cháo tại Khoa Cấp cứu và Khoa Điều trị giảm nhẹ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn và chụp ảnh lưu niệm cùng bệnh viện tại buổi tọa đàm

Thay mặt bệnh viện và các bệnh nhân, BSCKI. Nguyễn Văn Hướng – Trưởng phòng CTXH-TT gửi lời tri ân sâu sắc tới những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm đã luôn đồng hành cùng bệnh viện trong suốt thời gian qua. Sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đã giúp xoa dịu nỗi đau, thắp lên niềm hy vọng tích cực và thái độ sống lạc quan cho rất nhiều bệnh nhân ung thư. Đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong thời gian tới để chung tay tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho các bệnh nhân chiến đấu và chiến thắng ung thư.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với đại diện các tổ/phòng CTXH của các đơn vị bạn

Buổi Tọa đàm kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” nhằm tôn vinh giá trị cũng như ý nghĩa nhân văn của hoạt động CTXH, đồng thời ghi nhận những đóng góp của những người làm CTXH trong sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đây cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trong những năm qua và xây dựng các phương án để đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, góp phần phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn, phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ