SINH HOẠT KHOA HỌC CẢI THIỆN KẾT CỤC CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ ĐẠI TRỰC TRÀNG – VAI TRÒ CỦA CÁC DẤU ẤN SINH HỌC ĐẾN LỰA CHỌN ĐIỀU TRỊ

          Chiều ngày 23/09/2021, PGS.TS.BS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì buổi sinh hoạt khoa học “Cải thiện kết cục cho bệnh nhân Ung thư Đại trực tràng – vai trò của các dấu ấn sinh học đến lựa chọn điều trị” do Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai tổ chức. Cùng tham dự có toàn thể các bác sỹ, dược sỹ đại học trong toàn viện. Về phía Bệnh viện Ung bướu Hà Nội có sự tham gia của Ths.Bs Lê Công Định, về phía Bệnh viện Ung bướu Bạch Mai có sự tham gia của Ths.Bs Bùi Quang Lộc – TT Ung bướu & Y học hạt nhân.

PGS.TS.Bs Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

          Phát biểu khai mạc, PGS.TS.BS. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chia sẻ: “Ung thư Đại trực tràng là một trong những ung thư thường gặp tại Việt Nam và có xu hướng ngày càng gia tăng. Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, UTĐTT đứng thứ 3 về tỷ lệ mắc và thứ 2 về tỷ lệ tử vong do ung thư. Tại Việt Nam, mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực trong việc sàng lọc, phát hiện sớm cũng như các phương pháp điều trị, vẫn có khoảng 40% bệnh nhân UTĐTT không còn khả năng phẫu thuật triệt căn ở thời điểm chẩn đoán và tỷ lệ sống thêm 5 năm ước tính chỉ khoảng 40% – 60%.

          Hóa trị liệu đã chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng trong điều trị Ung thư Đại trực tràng. Tỉ lệ sống 5 năm cho tất cả các giai đoạn của UTĐTT đã được cải thiện nhiều trong 4 thập kỷ qua. Những nghiên cứu ứng dụng một số phác đồ hóa trị mới cùng với sự xuất hiện của những thuốc điều trị nhắm trúng đích, điều trị miễn dịch… đã góp phần tối ưu hóa điều trị cá thể, mang lại nhiều hy vọng mới cho các bệnh nhân Ung thư Đại trực tràng. Chính vì vậy, cập nhật và trao đổi các kiến thức về UTĐTT và các ứng dụng sinh học phân tử trong điều trị cá thể là điều quan trọng”.

          Tại buổi sinh hoạt, các thành viên được nghe các bài báo cáo: Lựa chọn bước 1 cho bệnh ung thư đại trực tràng di căn có RAS tự nhiên của Bs CKI. Dương Đình Phùng – Trưởng Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Cetuximab từ lý thuyết đến thực hành lâm sàng- Báo cáo ca lâm sàng của Ths.Bs. Lê Công Định – Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Tiên lượng và lựa chọn điều trị cho bệnh nhân có đột biến BRAF V600 E 2021 của Ths.Bs. Bùi Quang Lộc – Trung tâm YHHN & UB BV Bạch Mai. Sau khi lắng nghe các chuyên đề, các thành viên tại điểm cầu Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đặt ra nhiều câu hỏi thảo thuận sôi nổi cùng các chuyên gia Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Trung tâm YHHN & UB BV Bạch Mai để đưa ra kết luận, hướng đến hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

          Bế mạc sinh hoạt đồng chí Giám đốc bệnh viện Nguyễn Quang Trung gửi lời cảm ơn những chia sẻ quý báu đến từ chuyên gia và đơn vị tài trợ kết nối Công ty TNHH Merck Việt Nam. Trong tình hình dịch bệnh COVID- 19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới, bệnh lý Ung thư Đại trực tràng cũng như các bệnh lý không lây nhiễm khác vẫn cứ diễn tiến âm thầm và có xu hướng tăng nhanh, khó kiểm soát. Buổi sinh hoạt khoa học đã mang lại nhiều điều bổ ích giúp các y bác sĩ cùng nhau cập nhật, trao đổi kiến thức về ứng dụng của các dấu ấn sinh học phân tử trong Ung thư Đại trực tràng, nhằm đem lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ