BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN 10 NĂM VƯƠN MÌNH PHÁT TRIỂN

Sau 10 năm, từ 1 bệnh viện nhỏ chỉ có 50 giường, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã vươn mình phát triển trở thành bệnh viện chuyên khoa Ung bướu hàng đầu Bắc miền Trung và bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K Trung ương.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thành lập ngày 27/08/2010, trong tình hình ung thư trở thành 1 thách thức lớn cho ngành y tế bởi đây là loại bệnh nan y, đòi hỏi thời gian điều trị kéo dài và tốn kém chi phí trong quá trình điều trị. Bệnh nhân mắc ung thư tại Nghệ An và các tỉnh miền Trung lại rất đông, và phần nhiều trong số họ lại rơi vào những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất thuở ban đầu của bệnh viện chỉ là một nơi được cải tạo lại  từ khoa Đông Y của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nên rất chật hẹp, bố trí được 50 giường bệnh trong đó có 20 giường bệnh phải kê ngoài hành lang. Gần 150 bệnh nhân cùng chen chúc nhau trong căn nhà tạm, mùa hè nóng bức còn mùa mưa luôn dột ngập. Nhiều thiết bị máy móc, tủ đồ của bệnh nhân cũng phải trưng dụng hành lang để đặt. Khó khăn lớn nữa là nguồn nhân lực thiếu hụt trầm trọng, những ngày đầu ấy chỉ vỏn vẹn 57 y bác sỹ, rất chật vật để có thể đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của đông đảo người dân.

Những vất vả và thách thức ấy đã không làm nhụt ý chí của những thầy thuốc nơi đây, nó chỉ làm cho lòng quyết tâm của họ thêm mãnh liệt. Người đứng đầu, chèo lái con thuyền giữa “sóng cả’ khi ấy, là PGS.TS Nguyễn Quang Trung, đã không chỉ dặn mình vững tâm với mục tiêu “vì người bệnh”, mà còn giúp để những đồng nghiệp của mình tin vào con đường họ đã đi, đã chọn. Họ bắt đầu từ việc sửa sang cơ sở khám chữa bệnh, đầu tư máy móc, kêu gọi sự giúp đỡ từ tuyến trên và các bác sỹ đầu ngành, liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương, cử đi đào tạo – học tập, thu hút nhân lực giỏi về với Bệnh viện…

Và quả thực, chặng đường 10 năm, chưa phải là dài những cũng đã để lại những thành tựu đáng khâm phục. Từ chỗ chỉ là một khoa phòng được cải tạo lại, Bệnh viện đã có “cơ ngơi” rộng lớn hơn, đã đưa khu khám bệnh mới vào hoạt động và triển khai quy trình khám bệnh 1 cửa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự thuận lợi cho người dân. Hiện nay, số giường bệnh thực kê ở bệnh viện là 1.120, song số bệnh nhân điều trị nội trú luôn từ hơn 1.000 người, cùng hơn 8.000 bệnh nhân ngoại trú khác.

Tháng 03/2019, bệnh viện đã đưa vào hoạt động Trung tâm Xạ trị và Y học hạt nhân, lắp đặt hoàn chỉnh và vận hành hoạt động hai hệ thống máy xạ trị gia tốc hiện đại là Precise và Synergy Platform. Các bệnh nhân được xạ trị ngay tại bệnh viện không phải chuyển lên tuyến trên, giảm thời gian, tiết kiệm kinh phí cho quá trình điều trị, đồng thời giảm quá tải cho tuyến trung ương. Với việc Trung tâm Xạ trị và Y học hạt nhân đi vào hoạt động, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An là bệnh viện đầu tiên và duy nhất khu vực Bắc Trung bộ được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại phục vụ quy trình khép kín từ chẩn đoán đến điều trị ung thư.

Tính đến nay Trung tâm đã xạ trị cho hơn 1000 bệnh nhân với trên 23 nghìn lượt xạ trị. Các kỹ thuật xạ trị đã triển khai bao gồm: xạ trị bằng máy gia tốc; xạ trị bằng máy gia tốc có điều biến liều (IMRT); xạ trị phối hợp đồng thời với hóa trị; xạ trị triệu chứng trong di căn ung thư; xạ trị gia tốc toàn não….

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ khám và điều trị tại đơn vị, bệnh viện đặc biệt chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tính đến nay, bệnh viện đã có 721 cán bộ, CNV trong đó 01 Tiến sỹ, bác sỹ bảo vệ thành công chức danh Phó Giáo sư; 02 bác sĩ CKII; 14 bác sĩ CKI; 39 Thạc sĩ; 280 cử nhân đại học… hoạt động tại 31 khoa phòng trung tâm.

Ngoài ra, bệnh viện còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học với hơn 100 đề tài cấp cơ sở, 02 đề tài cấp tỉnh đã được nghiệm thu và 15 sáng kiến khoa học cấp tỉnh trong đó có 1 đề tài đạt giải đặc biệt, 2 đề tài đạt giải nhất, 1 đề tài đạt giải khuyến khích trong cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh Nghệ An.

Những năm qua, ở Nghệ An, Bệnh viện Ung bướu được đánh giá là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu, ứng dụng y học tiên tiến và khoa học quản trị, đạt nhiều giải thưởng lớn. Bệnh viện triển khai thành công nhiều kỹ thuật tuyến trung ương trong đó có rất nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật khó như: Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy; Điều trị u tuyến giáp bằng sóng cao tần (RFA); Phẫu thuật nội soi cắt gan điều trị các bệnh lý u gan; Phẫu thuật nội soi cắt thận; Bước đầu ứng dụng kỹ thuật dò thần kinh trong phẫu thuật ung thư vùng đầu cổ; Đặt buồng tiêm truyền dưới da; Phát triển các kỹ thuật sinh học phân tử và giải trình tự gen…

Bệnh viện đã thực hiện tốt giao tiếp ứng xử, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đem lại ánh sáng và niềm tin, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Thể hiện rõ nét qua những con số tăng mạnh liên tục về các chỉ tiêu: lượt khám chữa bệnh, lượt điều trị nội trú, số ca phẫu thuật, thủ thuật mỗi năm đều tăng mạnh, chỉ số hài lòng của người bệnh đạt trên 93%.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân qua các chương trình khám sàng lọc bệnh ung thư miễn phí như: tuyến giáp, vú, cổ tử cung luôn luôn được bệnh viện quan tâm.  Đã có hơn 9.000 người dân trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn được tầm soát ung thư miễn phí để sớm phát hiện bệnh ung thư.

Bệnh viện còn làm tốt công tác xã hội, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều việc làm thiết thực: Tổ chức cắt tóc và gội đầu miễn phí định kỳ 2 lần/tháng; kêu gọi và lắp đặt 2 hệ thống nước sạch; vận động và tiếp nhận 125 đoàn từ thiện tặng quà cho bệnh nhân; tổ chức chương trình “ Xuân Yêu Thương” và chương trình “Kết nối yêu thương số 06 – Hướng về bệnh nhân ung thư”; trao tặng trực tiếp gần 800 triệu đồng cho hơn 600 bệnh nhân…Tính đến nay, bệnh viện đã kêu gọi được trên 3 tỷ đồng để giúp cho người bệnh.

Trong 10 năm, tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, giỏi về y thuật và sáng về y đức. Ghi nhận cho những nỗ lực đó, Bệnh viện đã được các cấp, ngành từ trung ương đến địa phương trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, Danh hiệu cao quý.

Từ những thành công của 10 năm đầu gây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện; phát triển nguồn nhân lực; đổi mới phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục cải tạo hạ tầng ở cơ sở 1 đồng thời thúc đẩy nguồn vốn để sớm hoàn thiện dự án Trung tâm Xạ trị & Y học hạt nhân phục vụ nhân dân.

Đồng thời đẩy mạnh phát triển các dịch vụ kỹ thuật, đặc biệt là các dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, kỹ thuật của tuyến trên; tập trung phát triển kỹ thuật mũi nhọn, chuyên sâu. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác y tế, huy động tối đa các nguồn lực để nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; Phối hợp với Bệnh viện tuyến Trung ương để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân đưa bệnh viện Ung bướu Nghệ An sớm trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I hàng đầu trên cả nước.

Kiên trì mục tiêu vì người bệnh, có thể nói những thành công của 10 năm qua là hoa trái cho bao nỗ lực, cố gắng của Tập thể cán bộ, thầy thuốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Nhưng phần thưởng lớn nhất với họ, chính là niềm tin của người dân đã nhân lên mỗi ngày khi tìm đến và an tâm gửi sức khỏe của mình cho những thầy thuốc nơi này.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ