Dấu hiệu nghĩ ngay tới Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư có tỉ lệ tử vong hàng đầu ở nữ giới. Tại nước ta, mỗi năm có khoảng 1.200 trường hợp được chẩn đoán ung thư buồng trứng. Biết được các dấu hiệu ung thư buồng trứng giúp chị em cảnh giác và chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân

Chảy máu bất thường là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư buồng trứng.
Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, dấu hiệu này cũng có thể do việc sử dụng thuốc, căng thẳng, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ tử cung… Do vậy, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để xác định rõ nguyên nhân và điều trị kịp thời.
Đau vùng chậu 
Đau vùng chậu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, nếu những cơn đau ở vùng bụng dưới kéo dài kèm theo cảm giác thấy nặng nề ở vùng xương chậu hàng ngày, bạn nên thăm khám sớm
Đau vùng chậu cảnh báo ung thư buồng trứng
Đầy hơi, chướng bụng
Dấu hiệu này thường liên quan với các vấn đề tiêu hóa, xảy ra khi dịch dạ dày và hơi bị mắc kẹt trong khoang bụng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư buồng trứng tiến triển.
Đi tiểu thường xuyên
Bụng đầy hơi sẽ đè lên bàng quang, kích thích cảm giác muốn đi tiểu nhanh hơn. Tuy nhiên, đây cũng là triệu chứng của những căn bệnh nhẹ về bàng quang, do đó nhiều người thường chủ quan mà bỏ qua nó.
Bụng đầy hơi sẽ đè lên bàng quang, kích thích cảm giác muốn đi tiểu nhanh hơn
Ăn nhanh no
Bệnh nhân ung thư buồng trứng sẽ thấy khó ăn và no nhanh hơn bình thường. Căn bệnh này gây phá hủy các hóc-môn kiểm soát sự trao đổi chất ở hệ tiêu hóa.
Rối loạn tiêu hóa
Bất kỳ sự thay đổi về hoạt động của ruột, như táo bón hoặc tiêu chảy, có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Nguyên nhân có thể là do khối u đã di căn đến ruột kết hoặc áp lực của dịch dạ dày tích tụ ảnh hưởng lên ruột.
Đau khi quan hệ tình dục
Những phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn phát triển thường bị đau trong quá trình quan hệ tình dục. Cơn đau khi quan hệ thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái của khung xương chậu. Nếu bạn có cảm giác lạ và đau đớn khi quan hệ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Các dấu hiệu trên có thể gây ra bởi các điều kiện lành tính khác không phải ung thư. Tuy nhiên, chị em hãy luôn chú ý và cảnh giác khi nhận thấy các dấu hiệu này vì chúng rất có thể là các triệu chứng sớm của ung thư buồng trứng. Bệnh càng được phát hiện sớm hơn, khả năng điều trị thành công càng cao.
Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ