Bệnh viện Ung bướu Nghệ An – Vì một môi trường bệnh viện không khói thuốc

Hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5”  và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31/5” năm 2019.

Nhằm tăng cường sự quan tâm của cộng đồng đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lấy ngày 31/5 hằng năm là “Ngày Thế giới không thuốc lá” (World No Tobacco Day).

“Ngày Thế giới không thuốc lá” năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi” nhằm thông tin tới cộng đồng hậu quả của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe con người, đặc biệt là các bệnh về phổi, đồng thời kêu gọi các quốc gia có những hành động kịp thời nhằm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về phổi liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Liên quan đến ung thư, hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi.  Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 2/3 số ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu. Đặc biệt, hút thuốc tại nơi làm việc, trong môi trường khép kín… làm tăng nguy cơ ung thư phổi cho người không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc (hút thuốc thụ động). Khói thuốc lá có thể tồn tại trong không khí tới 5 giờ đồng hồ, kể cả khi không còn nhìn thấy hoặc ngửi thấy. Với hơn 7.000 hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư, sự ô nhiễm các chất độc hại trong khói thuốc là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, các bệnh hô hấp mạn tính và giảm chức năng phổi cho những người sống và làm việc tại các nơi này.

Nhận thức được nguy cơ từ thuốc lá, nhằm nỗ lực xây dựng một bệnh viện không khói thuốc, đồng thời hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5” và  “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31/5” năm 2019, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tích cực triền khai và đẩy mạnh các hình thức truyền thông nhằm tuyên truyền, giáo dục, vận động “Không hút thuốc lá” tại bệnh viện và các nơi công cộng cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thông qua các buổi giao ban khoa/phòng, các cuộc họp hội đồng người bệnh… Ngoài ra, bệnh viện cũng tăng cường các bảng biển, dán pano, áp phích, tài liệu truyền thông… về tác hại của thuốc lá tại các địa điểm phù hợp, dễ tiếp cận cho tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cùng nắm bắt và thực hiện.

Để đạt được mục tiêu loại trừ khói thuốc lá ra khỏi môi trường bệnh viện, tạo môi trường trong lành, sạch sẽ, an toàn theo tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – sạch – đẹp”, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã ra Quyết định số 695/QĐ-BVUB ngày 28/05/2019 về việc ban hành Quy chế cấm hút thuốc lá và xử phạt hành chính tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An và thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện gồm các thành viên của các Khoa/phòng/trung tâm bệnh viện. Theo đó, mọi hành vi hút thuốc lá trong bệnh viện đều bị cấm hoàn toàn, không có ngoại lệ; bệnh viện áp dụng những biện pháp xử lý mạnh mẽ, quyết liệt  đối với hành vi hút thuốc lá trong bệnh viện như: nhắc nhở, cảnh cáo, xử phạt hành chính… đối với cá nhân vi phạm.

Bằng việc thực hiện truyền thông sâu rộng “không hút thuốc tại nơi công cộng” hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá” năm 2019, đồng thời đẩy mạnh việc thực thi Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tất cả mọi người nhằm tạo ra môi trường trong lành không có khói thuốc lá, bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ