Đau lòng người mẹ ung thư một mình nuôi 2 con nhỏ

Chồng bỏ nhà ra đi để lại cho chị Nguyễn Thị Minh hai đứa con thơ. Khi mọi khó khăn đang chồng chất thì người phụ nữ khốn khổ ấy đau đớn phát hiện mình bị ung thư.

Chị Minh đang được điều trị hóa chất để chuẩn bị ghép tế bào gốc tạo máu tự thân
Chị Minh đang được điều trị hóa chất để chuẩn bị ghép tế bào gốc tạo máu tự thân

Đến khoa Bệnh máu – Ghép tủy bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ai biết đến trường hợp chị Nguyễn Thị Minh (44 tuổi) ở thị xã Hoàng Mai cũng đồng cảm cho hoàn cảnh của chị. Chị Minh sinh ra trong một gia đình làm nông, cuộc sống của cả gia đình dựa vào mấy sào ruộng cằn cỗi, tuổi vừa đôi mươi chị đã đi làm thuê cuốc mướn cho người ta để phụ giúp gia đình. Những tưởng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi chị đi lấy chồng thì chồng chị bỏ nhà đi Trung Quốc không một chút tin tức để lại cho chị hai đứa con còn đang thơ dại, bé Hồ Trung Mạnh năm nay học lớp 6 còn bé Hồ Trung Phước năm nay chỉ tròn 4 tuồi.

Nỗi đau chồng chất nối đau khi năm 2016 trên cổ chị nổi lên cục hạch, chị đi khám tại bệnh huyện thì được chuyển lên bệnh viện Ung bướu Nghệ an vì nghi ngờ bệnh Ung thư. Mọi thứ như sụp đổ với chị, nghĩ đến hai đứa con thơ còn đang chờ đợi ở nhà lòng chị quặn thắt.

Qua quá trình thăm khám và kết quả lâm sàng bác sĩ xác định chị Minh bị U Lympho không Hodgkin và chuyển vào khoa Nội 2 để điều trị. Tại đây chị được truyền 11 đợt hóa chất trị, hiện chị đã được chuyển lên khoa Bệnh máu ghép tủy để chờ đợi đợt hóa trị tiếp theo chuận chị cho “Ghép tế bào gốc tạo máu tự thân”.

Từ ngày mẹ nhập viện, hai đứa con của chị Minh được ông bà ngoại nuôi dưỡng, nhưng hoàn cảnh của ông bà cũng rất khó khăn. Bố đẻ chị Minh hiện nay đã 74 tuổi và bị mất ½ bàn chân nên đi lại rất khó khăn, mẹ đẻ năm nay cũng 72 tuổi. Hai ông bà già yếu mỗi ngày vẫn phải vất vả làm ruộng kiếm từng bữa rau, bữa cháo nuôi hai cháu nhỏ.

Mẹ không có ở bên nhưng hai bé Mạnh và Phước đều rất chăm ngoan, học giỏi và luôn nghe lời ông bà ngoại. Mỗi ngày sau giờ tan học hai bé lại về phụ giúp ông bà làm việc nhà, chưa bao giờ đòi hỏi ông bà mua cho mình thứ đồ ăn hay đồ chơi gì. Mỗi lần nhớ mẹ hai anh em tự động viên nhau cố gắng chăm ngoan học giỏi để khi vào thăm, báo cho mẹ vui lòng. Với hai em ngày hạnh phúc là cuối tuần khi được lên bệnh viện thăm mẹ, được mẹ ôm ấp vỗ về.

Sau giờ học Mạnh lại về giúp đỡ ông bà ngoại làm việc đồng áng
          Sau giờ học Mạnh lại về giúp đỡ ông bà ngoại làm việc đồng áng

Mỗi lần nhìn hai đứa con thơ đang hồn nhiên chơi đùa, chị Minh buồn lòng: “Hôm qua, con út ôm lấy tôi thủ thỉ: “Mẹ ơi, mẹ chết thì con ở với ai”. Nghe con nói mà lòng tôi quặn thắt. Bố nó đã bỏ đi không lẽ ông trời định để hai đứa mồ côi mẹ luôn”.

Dù đau buồn, nhưng người đàn bà ấy vẫn cố lấy lại tinh thần để chống chọi với bệnh tật. “Giờ đây, tôi phải sống vì hai đứa con. Đó cũng là động lực duy nhất để tôi vững lòng điều trị căn bệnh quái ác này”.

Theo bác sĩ, hiện nay để cứu sống chị Minh cần ghép tế bào gốc tạo máu tự thân. Đây là kỹ thuật được triển khai rất thành công tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An và cứu sống nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh như chị. Tuy nhiên chi phí điều trị là nỗi vất vả với hoàn cảnh gia đình bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã có phương án hỗ trợ một phần chi phí để chị có thể thực hiện ca ghép sớm trở về đoàn tụ với hai con nhưng vẫn là chưa đủ.

Dù còn rất nhỏ nhưng Phước rất ngoan ngoãn nghe lời
    Dù còn rất nhỏ nhưng Phước rất ngoan ngoãn nghe lời

Chị Minh chia sẻ trong nước mắt “Từ khi bị bệnh đến nay bao nhiêu tài sản trong nhà cũng đã ra đi hết phải vay mượn khắp nơi để điều trị. Bây giờ bác sĩ bảo ghép tế bào gốc tạo máu tự thân có thể giúp tôi sống thêm với con cái, tôi cũng mong muốn lắm. Dù được bệnh viện và BHYT hỗ trợ nhưng số tiền gia đình cần chi trả cũng gần 150 triệu, tôi không biết phải kiếm đâu ra. Tôi cũng biết nhiều người được ghép đã thành công, tôi cũng mong mình được ghép để sống mà nuôi hai đứa con thơ dại”.

MỌI SỰ HỖ TRỢ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Chị: Nguyễn Thị Minh
Khoa bệnh máu – Ghép tủy bệnh viện Ung bướu Nghệ An
SDT: 01668.379.861

Số tài khoản: 3624205210004- Ngân hàng Agribank chi nhánh Hoàng Mai

Hoặc liên hệ trực tiếp tại :
Phòng Quản lý Chất lượng Bệnh viện và Công tác xã hội
Số 60 Tôn Thất Tùng, TP Vinh, Nghệ An
SDT: 0948.055.567 (gặp Hoài)

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ