Xác định “lấy người bệnh làm trung tâm” trong khám, điều trị và chăm sóc; coi sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hướng tới, ngoài việc nâng cao chất lượng chuyên môn, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã xây dựng và đưa vào hoạt động Khu khám bệnh mới khang trang, sạch đẹp từ đầu tháng 2/2019. Đồng thời, Bệnh viện cũng tổ chức, sắp xếp các bộ phận từ tiếp nhận bệnh nhân, thu phí, khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng và cấp phát thuốc bảo hiểm theo tuần tự, logic, thành một chu trình khép kín.
Hiện nay, với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã giúp giải quyết kịp thời, nâng cao hiệu quả, năng suất công việc, góp phần phục vụ người bệnh tốt hơn. Cụ thể, Bệnh viện đã triển khai hệ thống phần mềm quản lý toàn diện bệnh viện, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và kết nối mạng internet đến các khoa phòng, tạo sự đồng bộ, thống nhất, khoa học trong thực hiện các quy trình chuyên môn cũng như quản lý giám sát mọi hoạt động của Bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện cũng chú trọng bố trí tổ nhân viên túc trực sẵn sàng tiếp đón, giúp đỡ và hướng dẫn người bệnh tận tình, chu đáo; đầu tư các dãy ghế ngồi, quạt, tại khu vực chờ khám bệnh, chờ cận lâm sàng; có biển báo hướng dẫn rõ ràng, cụ thể cho người bệnh đến khám tại Bệnh viện.
Hình ảnh: Bảng giá dịch vụ công khai
Hình ảnh: Sảnh chờ tại Khu khám bệnh
Để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, chúng tôi xin gửi tới người bệnh và người nhà người bệnh sơ đồ và mô tả chi tiết về quy trình khám bệnh như dưới đây. Bệnh nhân và người nhà vui lòng đọc kĩ và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để đảm bảo quá trình khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
QUY TRÌNH KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN
BƯỚC 1: TẠI QUẦY ĐÓN TIẾP
-
- Nhân viên tiếp đón hướng dẫn Người bệnh lấy số thứ tự tại máy lấy số tự động.
- Người bệnh ngồi ở sảnh đón tiếp chờ gọi đến số thứ tự để vào các ô cửa nhập máy, xuất trình thẻ bảo hiểm y tế, các giấy tờ liên quan và nạp tiền tạm thu viện phí.
- Người bệnh được phân luồng bệnh và chỉ dẫn đến phòng khám chuyên khoa (PK Ngoại Đầu-Mặt-Cổ, PK Ngoại Vú-Phụ khoa, PK Ngoại Tổng hợp; PK chuyên khoa Tai-Mũi-Họng; PK Tổng hợp–Tự nguyện; PK Nội Tiêu hóa, PK Nội Vú-Phụ khoa, PK Nội Lồng ngực; PK Nội Đầu mặt cổ; PK Bệnh máu- ghép tủy; PK Y học hạt nhân – Tuyến giáp).
- Nhân viên tiếp đón hướng dẫn Người bệnh lấy số thứ tự tại máy lấy số tự động.
BƯỚC 2: TẠI PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA
- Người bệnh đến các phòng khám chuyên khoa, ngồi chờ thứ tự tên trên màn hình để vào phòng khám bệnh.
- Điều dưỡng đo các chỉ số sinh tồn cho Người bệnh, ghi vào sổ khám bệnh và thông báo kết quả cho Bác sỹ.
- Bác sĩ khám lâm sàng và chỉ định cận lâm sàng
BƯỚC 3: THỰC HIỆN CÁC CHỈ ĐỊNH CẬN LÂM SÀNG
Điều dưỡng hướng dẫn Người bệnh làm các chỉ định cận lâm sàng(Xét nghiệm; Siêu âm; X quang, CT; Đo chức năng hô hấp, Điện tim; Nội soi; Xét nghiệm tế bào).
BƯỚC 4: BÁC SĨ KẾT LUẬN, TƯ VẤN
Khi có đầy đủ kết quả cận lâm sàng, Người bệnh quay trở lại phòng khám chuyên khoa ban đầu để được bác sĩ tư vấn hướng điều trị:
- Đối với Người bệnh nhập viện điều trị nội trú:
– Bác sỹ lập hồ sơ bệnh án, cấp số vào viện.
– Điều dưỡng đưa Người bệnh nạp tiền tạm thu vào viện, mượn đồ vài, giao Người bệnh tận khoa điều trị.
- Đối với Người bệnh điều trị ngoại trú:
– Bác sỹ kê đơn, tư vấn điều trị
– Cấp giấy hẹn tái khám (nếu có)
– Điều dưỡng tổng hợp và sắp xếp theo thứ tự các kết quả cận lâm sàng, cho Người bệnh ký xác nhận vào tờ kê thanh toán.
– Điều dưỡng hướng dẫn Người bệnh ra các ô cửa để thanh toán, lấy thẻ BHYT và đến quầy cấp phát thuốc để nhận thuốc.