Cuộc sống khốn khó của chàng trai mắc bệnh ung thư

Vừa biết tin mắc bệnh không bao lâu, vợ liền mang đứa con 20 tháng tuổi bỏ đi, để lại anh Thành một mình chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Từ khi sinh ra, Thành chưa bao giờ được sống trong một căn nhà đúng nghĩa, cả gia đình anh chỉ sống lắt lắt qua ngày trong những căn phòng trọ rẻ tiền. Với đồng tiền ít ỏi từ việc làm thuê, bố mẹ Thành chưa bao giờ mơ đến việc mua đất làm nhà.

null

Bệnh nhân Thành – Đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Thành sinh ra trong một gia đình nghèo của thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu, Nghệ An) từ nhỏ 3 anh em nhà Thành đã biết phụ giúp công việc cho bố mẹ, vừa rời khỏi ghế nhà trường 2 em của Thành lựa chọn đi làm thuê ở xa, còn Thành ở lại quê nhà vừa làm thuê vừa chăm sóc bố mẹ.

Những tưởng hạnh phúc sẽ đến với Thành khi anh lấy vợ và có đứa con đầu lòng. Dù cuộc sống khó khăn vất vả nhưng nụ cười vẫn luôn hiện diện trên khuôn mặt anh. Nhờ có đứa cháu nhỏ mà căn nhà thuê xập xệ ngày ngày vẫn vang vọng tiếng cười đùa.

Tháng 9/2017, anh Thành phát hiện trên cổ mình có nổi lên những cục hạch bất thường, lo lắng có chuyện chẳng lành anh liền đến bệnh viện Ung bướu Nghệ An để kiểm tra. Kết quả, bác sĩ chuẩn đoán anh bị u lympho. Nhận kết quả, anh không tin nổi vào mắt mình, anh cũng không dám nói cùng ai chỉ lẳng lặng chịu đựng. Cho đến khi gia đình thấy Thành buồn bã, lo âu, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng nên gặng hỏi, lúc đấy anh mới có can đảm nói ra bệnh tình.

Thương con, dù gia đình khó khăn, kinh tế eo hẹp bố mẹ Thành cũng quyết tâm chữa bệnh cho con, hai người em trong Nam nghe tin tức tốc về thăm anh rồi lại vào lại miền Nam làm việc mong kiếm thêm ít thu nhập cho anh chữa bệnh. Thành nhập viện khoa Bệnh máu Ghép tủy, bệnh viện Ung bướu Nghệ An để bắt đầu hành trình chiến đấu chống lại tử thần.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, chỉ một thời gian ngắn sau khi anh Thành bị bệnh, vợ anh đã mang theo đứa con mới 20 tháng tuổi bỏ đi. Ngày nghe tin, Thành không khóc, anh chỉ lẳng lặng nhìn bộ quần áo của đứa con, giờ đây hạnh phúc đang ngày một rời xa tầm tay anh.

Ngay khi vào bệnh viện, anh Thành đã được các bác sĩ chỉ định truyền 6 đợt truyền hóa chất để điều trị. Chi phí điều trị tốn kém, thời gian điều trị kéo dài khiến kinh tế gia đình ngày càng suy kiệt. Giờ đây mỗi bữa ăn của anh đều là nhờ vào tình thương của mọi người trong khoa. Bố mẹ già yếu mỗi ngày vừa phải bươn chải kiếm tiền cho anh điều trị lại phải lo lắng chăm sóc sức khỏe cho anh. Mỗi lần nghĩ đến nước mắt anh Thành lại rưng rưng: Đáng ra, giờ tôi phải đi làm kiếm tiền về phụng dưỡng bố mẹ, đằng này 28 tuổi còn để bố mẹ khổ sở vì bệnh tật của mình. Tôi chỉ mong mình có thể khỏi bệnh, sống thêm ít thời gian để có thể một lần báo hiếu bố mẹ”.

Hiện bệnh tình của anh Thành đã ở giai đoạn 3 diễn biến rất phức tạp, cần tiếp tục điều trị đợt hóa chất, nhưng hiện tại gia đình Thành đã không có khả năng để tiếp tục. Nhà có chút tài sản nào cũng đã bán, vay mượn được gia đình cũng đã vay, giờ chỉ còn biết trông chờ vào những phép màu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *