Thực hiện Thông tư 45/2015/TT-BYT ngày 30/11/2015 của Bộ Y tế về trang phục y tế, công văn số 1659/SYT-NVY của Sở y tế, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhằm tạo phong cách chuyên nghiệp, thoải mái, thuận tiện cho nhân viên y tế và đáp ứng tốt hơn trong công tác chuyên môn, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An – bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của khu vực Bắc Trung bộ, là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, được người dân trong và ngoài tỉnh tin tưởng. Số người bệnh đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện ngày càng tăng. Có được kết quả này là do Bệnh viện đã thường xuyên nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng và tinh thần phục vụ của các bác sĩ, điều dưỡng theo phong cách chuyên nghiệp, tận tình với người bệnh.
Thực hiện nghiêm các quy định tại Thông tư số 45/2015/TT-BYT ngày 30/11/2015 của Bộ Y tế quy định trang phục y tế, Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã có nhiều cách làm sáng tạo, chủ động, tạo hình ảnh đẹp của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế như:
– Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong đơn vị thực hiện đúng các quy định về sử dụng trang phục y tế; tuyệt đối không sử dụng trang phục y tế không đúng mục đích hoặc không đúng đối tượng hoặc ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trừ trường hợp cấp cứu, chăm sóc sức khỏe tại gia đình hoặc khám bệnh, chữa bệnh tình nguyện, nhân đạo theo quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
– Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về thực hiện kỉ luật, kỉ cương hành chính, lề lối, tác phong làm việc và sử dụng trang phục y tế.
– Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; đưa việc thực hiện quy định về trang phục y tế vào tiêu chí đánh giá thi đua, khen thưởng và xét phân loại hằng năm.
– Giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện.
– Triển khai đồng loạt các hoạt động nhằm hướng tới phục vụ người bệnh như: tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp – ứng xử; tăng cường hoạt động tư vấn, hỗ trợ người bệnh; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng, ….
Trong quá trình triển khai thực hiện, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã rất thuận lợi khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong viện. Với việc triển khai đồng loạt các hoạt động nhằm hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An xứng đáng là địa chỉ để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tin tưởng tìm đến khám, điều trị các bệnh về ung thư.
Một số hình ảnh về trang phục, cũng như tác phong, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An: