Đề phòng vấn nạn “Cò mồi” khi đi khám tại Bệnh viện

‼️‼️ ĐỀ PHÒNG VẤN NẠN “CÒ MỒI” KHI ĐI KHÁM TẠI BỆNH VIỆN
—————–
🏥 Tâm lý người dân đi đến các cơ sở khám, chữa bệnh là được khám sớm, điều trị kịp thời để an tâm ra về nhưng thực tế tất cả đều theo quy trình. Thông thường, mỗi bệnh viện sẽ có những quy trình khám bệnh khác nhau nhưng hầu hết khi người bệnh đến khám sẽ có 2 sự lựa chọn là khám bệnh theo bảo hiểm y tế và khám bệnh theo yêu cầu. Vì vậy, bệnh nhân sẽ phải lấy số thứ tự để vào các ô cửa phù hợp. Lợi dụng điều đó, nhiều dịch vụ khám nhanh cũng đã nở rộ, thậm chí công khai chèo kéo trước cổng bệnh viện. Điều này không chỉ gây phiền toái và tốn kém cho bệnh nhân mà còn làm mất đi tính minh bạch và an toàn của quá trình khám chữa bệnh. Chính vì vậy quý bệnh nhân khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế cần lưu ý:
✅ Không nghe theo lời mời chào từ các đối tượng không rõ nguồn gốc: Giữ vững tinh thần cảnh giác, không để những kẻ xấu có cơ hội lợi dụng sự lo lắng của bạn. Hãy bảo vệ bản thân bằng cách làm đúng quy trình và hỏi người có thẩm quyền trong bệnh viện.
✅ Luôn đăng ký khám và điều trị trực tiếp tại quầy tiếp nhận của bệnh viện: Thực hiện khám chữa bệnh theo quy trình và hướng dẫn của nhân viên y tế.
✅ Liên hệ ngay với nhân viên bệnh viện nếu có bất kỳ nghi vấn hay thắc mắc nào: Khi cần hỗ trợ, hãy tìm đến quầy tiếp đón, quầy hướng dẫn hoặc nhân viên mặc đồng phục có logo của bệnh viện. Nhân viên y tế sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách tận tình và minh bạch.
✅ Các đối tượng ưu tiên khám chữa bệnh: Trẻ em dưới 6 tuổi; phụ nữ có thai, người già trên 75 tuổi; thương binh, bệnh binh; người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng
👉Nếu phát hiện các trường hợp tiêu cực như trên, người bệnh có thể phản ánh qua đường dây nóng của Bệnh viện 1900.068.681
📣Hãy cùng nhau xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, minh bạch và hiệu quả! Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mong rằng quý bệnh nhân luôn cảnh giác để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *