BỨC THƯ CẢM ƠN TIẾP THÊM SỨC MẠNH TINH THẦN CHO ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ

Trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển y tế chuyên sâu, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An luôn chú trọng đến công tác rèn luyện y đức kết hợp đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ đã được đáp lại bằng những tình cảm trân quý và lời tri ân chân thành từ bệnh nhân và gia đình họ. Những tình cảm ấy thường được bày tỏ qua những lá thư tay cảm ơn mộc mạc nhưng vô cùng sâu sắc và ý nghĩa, gửi gắm biết bao tâm tình. Mỗi lá thư, dòng tin nhắn cảm ơn đều là “liều thuốc tinh thần”, tiếp thêm sức mạnh và nguồn động lực lớn lao, giúp đội ngũ y bác sĩ vượt qua mọi khó khăn để giành giật sự sống, mang đến hạnh phúc cho người bệnh

Trong số rất nhiều bức thư cảm ơn, bức thư của một bệnh nhân Hà Tĩnh gửi đến đội ngũ y bác sĩ khoa Nội I thật đặc biệt. Những lời lẽ chân thành, mộc mạc nhưng vô cùng xúc động trong bức thư ấy đã chạm đến trái tim của toàn thể nhân viên y tế, khẳng định giá trị của công việc mà họ đang làm.

Nội dung bức thư: 

Hương sơn, ngày 01-07-2024

THƯ GỬI

Kính gửi: Ban lãnh đạo khoa Nội I cùng các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa

Tên tôi là:  NGUYỄN HỮU BÁO                                      68 tuổi

Quê quán: Thôn Xuân Mai – xã Quang Diện – Huyện Hương Sơn – Tỉnh Hà Tĩnh

Tôi xin kính viết vài dòng tâm sự gửi đến ban lãnh đạo khoa Nội I bệnh viện Ung bướu Nghệ An cụ thể như sau:

Tôi là bệnh nhân người Hà Tĩnh, lâm bệnh ung thư thực quản, được phát hiện tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An từ năm 2021 và điều trị tại cơ sở II khoa Nội I bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Đến nay đã được 03 năm, hiện tại bệnh u thực quản của tôi đã ổn định, được khám định kỳ, người khỏe, ăn uống bình thường. Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, cụ thể là tại khoa Nội I, tôi cảm thấy thời gian tôi điều trị rất dài, đã từng trải 28 mũi xạ, 4 mũi hóa chất rất là gian nan, sức chịu đựng có hạn. Nhưng được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ , điều dưỡng hết sức nhiệt tình, bác sĩ thường xuyên theo dõi bệnh tình, nhắc nhở động viện từ thuốc men, lời ăn tiếng nói làm cho bệnh nhân chúng tôi hết sức phấn khởi, tự tin để sống. Tôi thiết nghĩ các bác sĩ, điều dưỡng tuy không thân thích anh em nhưng luôn quan tâm hết lòng vì bệnh nhân từ công việc đến lời ăn tiếng nói.

Ví dụ cụ thể: Buổi sáng điều dưỡng đến từng phòng nhắc nhở bệnh nhân gọn gàng, sạch sẽ, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe từng bệnh nhâ. Đội ngũ y bác sĩ hàng ngày đến phòng kiểm tra sức khỏe bệnh nhân mình điều trị, nhắc nhở thuốc men đúng giờ, ăn uống đúng cách, đủ chất, tôi cảm thấy thật tuyệ vời và vô cùng cảm động. Bệnh nhân chúng tôi là kề cận với cái chết, ai cũng khó tính, cục cằn, thô lỗ, nhưng đối với đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng luôn vui vẻ, một lòng tận tụy, vui vẻ làm hài lòng bệnh nhân.

Về cơ sở vật chất phòng rộng rãi, thoải  mái, quạt mát đầy đủ, điện sáng, đầy đủ các dụng cụ như tủ cá nhân, hộp đừng đồ cá nhân cho bệnh nhân, đặc biệt còn có tài liệu thông tin bệnh nhân cần biết, đầy đủ các phương tiện giải trí cho bệnh nhân.

Tôi sống và điều trị tại khoa Nội I bệnh viện Ung bướu Nghệ An, tôi cảm thấy may mắn về nhiều mặt. Khuôn viên rộng, sạch đẹp, mát mẻ có tủ sách cho bệnh nhân đọc tham khảo bệnh tật, có ti vi cho bệnh nhân xem giải trí.

Ban lãnh đạo khoa đã sáng tạo tổ chức thành lập câu lạc bộ ung thư thực quản tạo điều kiện cho cho bệnh nhân có điều kiện gặp nhau. Đây là một sân chơi rất bổ ích, hàng tuần khoa tổ chức gặp mặt bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại văn phòng. Mục đích bệnh nhân cùng các bác sĩ trao đổi, góp ý, xây dụng, đánh giá trong tuần..v..v..

Tóm lại, tôi được điều trị tại khoa Nội I, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tôi cảm thấy thoải mái về mọi mặt. Tuy bệnh tật kề cận cái chết nhưng tôi hoàn toàn tự tin sẽ sống thoải mái với mọi người là nhờ sự nhiệt tình của ban lãnh đạo khoa sáng suốt chỉ đạo tổ chức thực hiện  công tác tư tưởng  để bệnh nhân an tâm điều trị.

Khoa tạo mọi điều kiện đầy đủ có cơ sở vật chất nhằm phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân an tâm điều trị.

Khoa có đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng trẻ khỏe, năng động, được đào tạo bài bản, nhiệt tình trong công việc.

Kính thưa ban lãnh đạo khoa cùng y bác sỹ, đường dưỡng khoa, tôi đã điều trị tại khoa Nội I gần 4 năm. Hôm nay sức khỏe đã ổn định, tôi viết thư này nói lên bầu tâm sự, tuy lời lẽ chưa hay, chữ không đẹp nhưng tấm lòng đầy cao cả với khoa, cam ơn và biết ơn rất nhiều.

Kính chúc ban lãnh đạo khoa cùng đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng sức khỏe. Xin gửi lời chào kính trọng, chúng tôi và bệnh nhân mãi mãi cùng với bệnh viện, nhờ ban Lãnh đạo khoa và các y bác sĩ điều dưỡng điều trị đến khi trút hơi thở  cuối cùng.

Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *