BỆNH VIỆN UNG BƯỚU NGHỆ AN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH THÔNG TIN GIÁO DỤC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ ĐẦU CỔ

Tiếp nối thành công của buổi thông tin giáo dục sức khỏe đầu tiên vào tháng 5, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã tổ chức buổi thứ hai trong chuỗi ba buổi chương trình giáo dục sức khỏe dành riêng cho bệnh nhân ung thư đầu cổ. Chương trình được tổ chức với mục tiêu cung cấp thông tin cần thiết và tăng cường hiểu biết của bệnh nhân về bệnh lý, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và khả năng tự chăm sóc cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Tham dự chương trình có ThS.BS. Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Trưởng Khoa Nội I; ThS.BS. Lê Thị Sương, Phó Trưởng khoa Nội I; Đại diện đơn vị đồng hành – Công ty TNHH Merck Healthcare (Việt Nam); các bác sĩ, điều dưỡng Khoa Nội I và 30 bệnh nhân ung thư đầu cổ đang điều trị tại khoa và người nhà của họ.

Tại chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ kiến thức về các dấu hiệu nhận biết và các phương pháp tầm soát phát hiện sớm ung thư đầu cổ; Các phương pháp điều trị ung thư đầu cổ. Đây là một trong những nội dung Chương trình thông tin giáo dục sức khỏe của bệnh viện nhằm hỗ trợ bệnh nhân không chỉ trong quá trình điều trị mà còn trong cuộc sống hàng ngày.

Tại buổi ra mắt, các thành viên câu lạc bộ đã được các bác sỹ – báo cáo viên chia sẻ những thông tin bổ ích về bệnh ung thư đầu cổ:

 

– “Các dấu hiệu nhận biết và các phương pháp tầm soát phát hiện sớm ung thư đầu cổ” – BSCKI. Nguyễn Thế Trọng, Khoa Nội 1.

 

– “Các phương pháp điều trị ung thư đầu cổ” – ThS.BS. Thái Đình Hiếu, Khoa Nội 1.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của bệnh nhân và người nhà. Sau phần trình bày, các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp các thắc mắc từ phía bệnh nhân, giúp họ giải tỏa những lo lắng và đưa ra các lời khuyên thiết thực. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết để bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

 

Chương trình thông tin giáo dục sức khỏe này là một phần trong chuỗi hoạt động của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp kiến thức chuyên môn cho bệnh nhân. Buổi thứ ba và cũng là buổi cuối cùng trong chuỗi chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 9, dự kiến sẽ tập trung vào nội dung Quản lý tác dụng không mong muốn và Các biện pháp phòng ngừa ung thư đầu cổ cho bệnh nhân.

Bạn là người bệnh ung thư đầu mặt cổ, người nhà bệnh nhân? Hãy tham gia nhóm “Câu lạc bộ Thầy thuốc đồng hành cùng bệnh nhân ung thư đầu mặt cổ” để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia, chia sẻ kinh nghiệm với những người đồng cảnh ngộ và tìm thấy niềm tin để vượt qua bệnh tật:

Quét mã QR để tham gia nhóm facebook “Câu lạc bộ Thầy thuốc đồng hành cùng bệnh nhân ung thư đầu cổ” của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *