HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG UNG THƯ 4/2/2023 – TIẾP TỤC CHỦ ĐỀ: “THU HẸP KHOẢNG CÁCH CHĂM SÓC”

Ngày Thế giới phòng chống Ung thư là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào ngày 4 tháng 2 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư, cách phòng chống, phát hiện và điều trị bệnh. Sáng kiến này do Liên minh Kiểm soát Ung thư Quốc tế (UICC) thực hiện để vận động và hỗ trợ các mục tiêu của Tuyên bố Ung thư Thế giới được đưa ra vào năm 2008.

Chiến dịch với chủ đề “Close the care gap – Thu hẹp  khoảng cách chăm sóc” kéo dài 3 năm 2022-2024 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự thiếu công bằng trong chăm sóc bệnh nhân ung thư và giải thích những rào cản còn tồn tại đối với nhiều người trong việc tiếp cận các dịch vụ và nhận được sự chăm sóc mà họ cần. Qua đó kêu gọi hành động nâng cao nhận thức, thực hành phòng chống ung thư, hỗ trợ các đổi mới trong chẩn đoán và điều trị. Bên cạnh đó kêu gọi người dân tham gia khám sàng lọc định kỳ để sớm phát hiện ung thư, chữa bệnh dễ dàng hơn và giảm khả năng tử vong do ung thư.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, mỗi năm ước tính thế giới có thêm 14,1 triệu ca bệnh nhân mắc ung thư, 8,2 triệu người chết vì căn bệnh này, trong đó có đến hơn 4 triệu người chết trẻ chỉ trong độ tuổi từ 30 – 69 tuổi, nếu không được kiểm soát thì đến năm 2025 con số này được dự đoán sẽ tăng lên đến 19,3 triệu ca bệnh nhân ung thư mới và đến hơn 11,5 triệu người có thể tử vong vì căn bệnh này.

Tại Việt Nam, trung bình hàng năm có thêm 200.000 ca bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư mới và có hơn 70.000 trường hợp tử vong; số người chết vì ung thư tại Việt Nam chiếm đến 73,5% tổng số người bệnh. Điều đáng nói là hơn 70%  trường hợp ung thư được phát hiện khi đã ở giai đoạn muộn.

Ngày Ung thư Thế giới đã trở thành một trong những ngày nâng cao nhận thức về sức khỏe nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Chiến dịch năm ngoái đã chứng kiến ​​hơn 900 hoạt động và sự kiện diễn ra ở 105 quốc gia và 319 địa danh mang tính biểu tượng được chiếu sáng ở 213 thành phố để đánh dấu ngày này. Hashtag #WorldCancerDay đã trở thành xu hướng trên toàn cầu suốt cả ngày và hơn 375.000 bài đăng trên mạng xã hội đã được chia sẻ.

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Ung thư 4/2 bằng cách thay avatar frame cùng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An tại đây: https://twb.nz/benhvienungbuounghean

 

 

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ