SINH HOẠT KHOA HỌC: “THUỐC SINH HỌC VÀ VẤN ĐỀ KINH TẾ Y TẾ TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ”

          Chiều ngày 05/08/2021, PGS.TS.Bs. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ trì buổi sinh hoạt khoa học “THUỐC SINH HỌC VÀ VẤN ĐỀ KINH TẾ Y TẾ TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ” do Bệnh viện Ung bướu Nghệ An phối hợp với Bệnh viện K và Công ty Dược phẩm Sandoz – một đơn vị của Novartis tổ chức. Cùng tham dự có ThS.BS. Phạm Vĩnh Hùng – Phó Giám đốc bệnh viện, ThS.DS. Ngô Trí Diễm – Phó Giám đốc bệnh viện, cùng toàn thể các bác sỹ, dược sỹ đại học trong toàn viện. Về phía Bệnh viện K có sự tham gia của TS.BS. Đỗ Huyền Nga – Trưởng Khoa Hệ tạo huyết.

          Phát biểu khai mạc, PGS.TS.Bs. Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhấn mạnh: Một trong những khó khăn lớn trong điều trị ung thư là chi phí thuốc cao gây ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận, đồng chi trả và tuân thủ liệu trình điều trị của người bệnh, cũng như khả năng chi trả của quỹ BHYT. Trong thời gian gần đây, một số thuốc tương tự sinh học có khả năng thay thế thuốc gốc đã đem lại cơ hội lớn cho người bệnh trong việc tiếp cận các liệu pháp điều trị. Thuốc sinh học tương tự chứng minh không có sự khác biệt với thuốc sinh học gốc về chất lượng, an toàn và hiệu quả nhưng có giá thành phù hợp nên góp phần tăng cơ hội tiếp cận điều trị cho người bệnh.

          Tại buổi sinh hoạt, các thành viên được nghe các bài báo cáo “Tối ưu hóa lợi ích Rituximab trên bệnh nhân U lympo không Hogkin” của TS.Bs. Đỗ Huyền Nga – Trưởng Khoa Hệ tạo huyết – Bệnh viện K và bài báo cáo “Thuốc sinh học tương tự: Giải pháp kinh tế y tế trong điều trị Ung thư?” của ThS.Bs. Ngô Trí Diễm – PGĐ, Trưởng Khoa Dược – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Sau khi lắng nghe các chuyên đề, các thành viên tại các điểm cầu Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã đặt ra nhiều câu hỏi thảo thuận sôi nổi và nhận được giải đáp tư vấn của chuyên gia Bệnh viện K.

          Bế mạc sinh hoạt Đồng chí Giám đốc bệnh viện Nguyễn Quang Trung gửi lời cảm ơn những chia sẻ quý báu đến từ chuyên gia Bệnh viện K và đơn vị tài trợ kết nối. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học theo hình thức trực tuyến nhằm trao đổi và nâng cao kiến thức giúp đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đảm bảo công tác phát triển chuyên môn.

           Buổi sinh hoạt khoa học đã mang lại nhiều cập nhật bổ ích. Qua đó, giúp các y bác sỹ có cơ hội nhìn lại lợi ích của thuốc sinh học Rituximab trong điều trị U lympo không Hogkin cũng như hiểu rõ hơn về khái niệm và lợi ích của Thuốc sinh học tương tự.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ