KHOA XẠ TỔNG HỢP – NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

Tuy mới thành lập, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc và sự nỗ lực không ngừng của cán bộ nhân viên, Khoa Xạ Tổng hợp đang từng bước phát triển, nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các vùng lân cận.

  1. Nâng cao chất lượng toàn diện

Khoa Xạ Tổng hợp – Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thành lập ngày 26 tháng 3 năm 2019, theo Quyết định số 337/QĐ-BVUB, trong bối cảnh lượng bệnh nhân ung thư cần xạ trị tại Nghệ An và các tỉnh lân cận ngày càng gia tăng, cơ sở xạ trị tuyến trung ương luôn trong tình trạng quá tải, bệnh nhân luôn mỏi mòn chờ đợi đến lượt.

Sự ra đời của Khoa với mục tiêu: Ứng dụng các kỹ thuật xạ trị trong điều trị bệnh nhân ung thư và các bệnh lý liên quan; Nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong nước và quốc tế lĩnh vực xạ trị ung thư, hóa xạ trị ung thư; Đào tạo và huấn luyện đội ngũ cán bộ chuyên môn, là cơ sở đào tạo cho các Bác sĩ chuyên ngành xạ trị trong Tỉnh và Khu vực; Tham gia hợp tác khoa học trong lĩnh vực xạ trị, hóa xạ trị ung thư với các trung tâm xạ trị trên cả nước và quốc tế.

Từ 1 khoa chỉ có vỏn vẹn 5 phòng bệnh cũ kĩ, đến nay khoa Xạ tổng hợp đã có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ với 20 phòng điều trị bệnh nhân theo tiêu chuẩn hiện đại khép kín với tổng diện tích 1735 m2 tại Trung tâm Xạ trị và Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An với. Với 150 giường thực kê, tổng số bệnh nhân xạ trị hàng ngày từ 80 – 120 bệnh nhân.

Khoa được đầu tư xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động 2 hệ thống máy xạ trị gia tốc hiện đại của Anh Quốc là Precise và Synergy Platform. Cùng với đó là hệ thống máy CT – mô phỏng 32 dãy của hãng GE, hệ thống phần mềm lập kế hoạch MONACO 5.0 và hệ thống phần mềm quản lý bệnh nhân thông minh MOSAIQ. Các thiết bị này mang lại hiệu quả cao và chính xác cho tất cả kĩ thuật điều trị sử dụng nguồn photon lẫn electron.

Hiện nay, khoa đang thực hiện các kĩ thuật xạ trị bao gồm: Xạ trị 3D; Xạ trị điều biến liều IMRT; Xạ trị theo nhịp thở; Hóa xạ trị đồng thời triệt căn; Hóa xạ trị đồng thời tiền phẫu cho hầu hết các mặt bệnh ung thư như: Ung thư đầu Ung thư phổi; Ung thư thực quản; Ung thư vú; Ung thư trực tràng; Ung thư cổ tử cung; Ung thư tuyến tiền liệt; Ung thư gan; Ung thư não… Ngoài ra, còn ứng dụng vào điều trị giảm đau, chảy máu, chèn ép do ung thư.

  • 2. Nâng cao chất lượng nhân lực và ứng dụng KHCN vào điều trị

Bên cạnh việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị, khoa Xạ còn được Ban lãnh đạo bệnh viện ưu tiên chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực. Hiện nay Khoa có 25 cán bộ nhân viên trong đó 04 thạc sĩ, 10 bác sĩ và 11 điều dưỡng trong đó Ths.Bs Nguyễn Hải Hoàng được cử làm Trưởng khoa.

Dưới sự dẫn dắt của Ban giám đốc, Khoa đã làm chủ được các kỹ thuật xạ trị hiện đại như xạ trị 3 chiều theo hình dạng khối u 3D-CRT, xạ trị điều biến cường độ IMRT (chiếm số lượng ưu thế), chụp EPID trước, trong quá trình điều trị, hóa xạ trị đồng thời.

Sau 2 năm hoạt động khoa đã điều trị cho hơn 1.500 bệnh nhân với hơn 32.000 lượt xạ trị, an toàn tuyệt đối, đạt kết quả điều trị rất tốt, giúp cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh nhà và các tỉnh lân cận được tiếp cận các kỹ thuật hiện đại trong điều trị ung thư

Bên cạnh đó, khoa luôn chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, với 1 đề tài cấp tỉnh đang triển khai, 7 đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu xuất sắc, 8 bài báo đăng trên tạp chí ung thư Việt Nam. Đề xuất và triển khai nghiên cứu các đề tài cấp Tỉnh, cấp Bộ, cấp nhà nước; tham gia nghiên cứu đa trung tâm ứng dụng các kĩ thuật xạ trị trong điều trị ung thư.

Khoa luôn chú trọng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm đào tạo, thực hành về lĩnh vực xạ trị với các trung tâm xạ trị trong và ngoài nước. Các cán bộ thường xuyên được bệnh viện đưa đi đào tạo chuyên sâu chuyên ngành xạ trị trong và ngoài nước.

Cùng với sự phát triển toàn diện của Bệnh viện, khoa Xạ tổng hợp đang từng bước phấn đấu xây dựng khoa theo tiêu chuẩn cao như các trung tâm xạ trị hàng đầu trong nước và quốc tế, đồng thời là cơ sở thực hành về xạ trị cho các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ sư, kỹ thuật viên trong khu vực. Đem đến cho người bệnh cơ hội được chữa trị tốt nhất với kĩ thuật xạ trị tốt nhất, góp phần kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ