BVUBNA KÊU GỌI HƠN 500 TRIỆU ĐỒNG TRAO TẶNG CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ TẠI NGHỆ AN

Tối 14/01 bênh viện Ung bướu Nghệ An đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02 năm 2020. Đây là lần thứ 7 chương trình diễn ra và đã kêu gọi được hơn 524 triệu đồng hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02” là hoạt động thường niên của bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhằm kêu gọi sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng với những bệnh nhân khó khăn đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo mang tên “ung thư”. Năm nay chương trình đã kêu gọi được 59 tổ chức, đơn vị, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh trao tặng 360 suất quà và tiền mặt cho bệnh nhân với tổng trị giá hơn 470 triệu đồng. Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, bệnh viện liên tục nhận được sự đóng góp bằng tiền mặt và chuyển khoản của rất nhiều cá nhân, tập thể.

Với sự đồng hành sẻ chia của các nhà hảo tâm như: Tổng công ty PGS (150 triệu đồng); Tổng công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An (50 triệu đồng); Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức (50 triệu đòng); Hội doanh nghiệp nữ Nghệ An (40 triệu đồng); Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Nghệ An (30 triệu đồng); quỹ Vì Tầm Vóc việt – Ngân hàng TMCP Bắc Á (25 triệu đồng)…  Tổng số tiền chương trình kêu gọi được là hơn 524 triệu đồng.  

Theo Ths.Bs Nguyễn Viết Bình – Phó Giám đốc bệnh viện Ung bướu Nghệ An: “Ung thư là căn bệnh đã và đang được quan tâm hàng đầu ở nước ta, căn bệnh này để lại gánh nặng rất lớn với từng con người nói riêng và toàn xã hội nói chung. Hàng năm thế giới vẫn phải đối mặt với hơn 18 triệu ca mắc mới và xấp xỉ 10 triệu ca tử vong do ung thư. Riêng tại Nghệ An, theo thống kê có khoảng 6000-7000 người mắc mới hàng năm, hầu hết khi phát hiện đều ở giai đoạn muộn việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn”

Một khảo sát trên 2.000 bệnh nhân tại 3 bệnh viện điều trị ung thư lớn nhất Việt Nam cho thấy, có khoảng 22% bệnh nhân gặp khó khăn về kinh tế sau một năm phát hiện khối u trong đó có khoảng 67% bệnh nhân phải vay tiền trong quá trình điều trị, 22% phải bán các tài sản để lấy tiền điều trị.

Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của những bệnh nhân mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn, trong nhiều năm qua bên cạnh việc không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn phục vụ người bệnh, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã trở thành nhịp cầu nối tin cậy kết nối yêu thương, sự hỗ trợ và sẻ chia của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và cộng đồng tới các bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang điều trị tại bệnh viện với nhiều việc làm thiết thực: Tổ chức cắt tóc và gội đầu miễn phí định kỳ 2 lần/tháng; kêu gọi và lắp đặt 2 hệ thống nước sạch; vận động và tiếp nhận 125 đoàn từ thiện tặng quà cho bệnh nhân; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02” và chương trình “Kết nối yêu thương – Hướng về bệnh nhân ung thư”; trao tặng trực tiếp hơn 1,3 tỷ đồng cho hơn 1.000 bệnh nhân… Tính đến tháng 01/2020, bệnh viện đã kêu gọi được hơn 2,5 tỷ đồng để giúp cho người bệnh

Là bệnh nhân khiếm thị vừa được các y bác sĩ phẫu thuật khối u khổng lồ, anh Lỳ Bá Chò (1980) người HMông bật khóc khi được nhận phần quà 5 triệu đồng từ nhà hảo tâm. Gia cảnh khó khăn, không vợ, không con, lại bị bệnh tât triền miên anh cứ nghĩ năm nay mình sẽ không có tết. Nhưng nhờ có sự chia sẻ yêu thương này, anh đã có thể yên tâm về quê đón 1 cái tết ấm áp.

Ngoài những món quà về mặt vật chất dành cho bệnh nhân khó khăn, chương trinh “Xuân yêu thương – Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02 năm 2020” còn mang đến món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa cho tất cả bệnh nhân ung thư đang điều trị đó là những lời ca tiếng hát từ các đoàn viên, thanh niên bệnh viện và đặc biệt là sự xuất hiện của NSND Hồng Lựu và CLB ví dặm Chồi Xanh, các học viên của trường cao đẳng văn hóa Nghệ thuật Nghệ An. Những giai điệu về mùa xuân, về tình yêu quê hương, đất nước… đã giúp bệnh nhân quên đi nỗi đau, vực dậy tinh thần để hướng về một tương lai tương sáng hơn.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ hiện đại

Chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Cập nhật áp dụng kỹ thuật điều trị tân tiến

BÁC SĨ: 0919180014


    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    1900 068 681
    Liên hệ